Phát triển thương mại điện tử, kết nối cung cầu cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 16/05/2024 09:15 49 0
Ngày 14/5/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ FELIX, Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế VNA tổ chức Hội thảo phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; UBND các huyện, thị xã, thành phố và hơn 20 doanh nghiệp, chủ trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác lĩnh vực nông nghiệp.

Thương mại điện tử đã và đang phát triển mạnh mẽ, là một phần không thể thiếu và ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp góp phần phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Bắt nhịp xu hướng này, thời gian qua, Tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh thương mại điện tử, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đưa các sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, trong đó, ngành Nông nghiệp hỗ trợ đưa trên 50 sản phẩm nông sản lên các sàn giao dịch thương mại điện tử như http://voso.vn, https://postmart.vn,...

 Hình ảnh: ông Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ FELIX chia sẻ một số giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hướng dẫn mở gian hàng, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử FELIX.STORE; hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt xu thế và tự tin hơn trong quá trình vận hành và quảng bá sản phẩm online trên các kênh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng được nghe tham luận về Giải pháp ứng dụng công nghệ 3D thực tế ảo, AI vào quản lý, quảng bá phát triển các sản phẩm OCOP cũng như giải pháp xây dựng số hóa dữ liệu của Ngành, cách thức kết nối, đồng bộ cơ sở dữ liệu.

Hình ảnh: Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ FELIX báo cáo tham luận

Hình ảnh: Công ty Cổ phần Công nghệ Quốc tế VNA báo cáo tham luận

Thông qua Hội nghị giúp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trang bị thêm kiến thức, kỹ năng quảng bá sản phẩm và phát triển thị trường thương mại điện tử trên các nền tảng số.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục phối hợp với các chuyên gia hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp trong việc đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử nhằm kết nối cung cầu, tăng giá trị cho sản phẩm nông sản của địa phương./.

Tác giả: Admin_Sonn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây