Nội quy kỳ kiểm tra, sát hạch xét tuyển viên chức của Sở Nông nghiệp và PTNT đối với thí sinh dự kiểm tra phỏng vấn

Thứ năm - 28/11/2013 17:00 159 0

 

Căn cứ Thông tư số 16/2012/TT-BNV ngày 28/12/2012 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế thi tuyển, xét tuyển viên chức; Quy chế thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức và Nội quy kỳ thi tuyển, thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức. Hội đồng xét tuyển dụng viên chức, đề ra Nội quy thí sinh như sau:

I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Phải có mặt trước phòng  kiểm tra đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, lịch sự.

2. Xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe, hộ chiếu) để giám thị đối chiếu trước khi vào phòng chờ và phòng phỏng vấn.

3. Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để giấy tờ tùy thân lên mặt bàn để các giám thị và các thành viên của Ban kiểm tra, sát hạch kiểm tra. Phải thực hiện đúng theo sự hướng dẫn của giám thị và giám khảo phòng phỏng vấn.

4. Chỉ được mang vào phòng phỏng vấn bút viết; không được mang vào phòng phỏng vấn điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, máy tính bảng, máy quay phim và các phương tiện thông tin khác; các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung phỏng vấn.

5. Chỉ được sử dụng loại giấy được giám thị phát để chuẩn bị trả lời phỏng vấn (có đóng dấu của Sở Nông nghiệp và PTNT và chữ ký của giám thị). Phải ghi đầy đủ họ và tên, số báo danh trong giấy chuẩn bị trả lời phỏng vấn.

6. Giữ trật tự và không được hút thuốc trong phòng phỏng vấn.

7. Không được trao đổi với người khác dưới mọi hình thức trong thời gian phỏng vấn.

8. Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai giám thị phòng phỏng vấn.

9. Phải nộp lại giấy phát chuẩn bị trả lời phỏng vấn cho giám thị phòng phỏng vấn.

10. Chỉ được ra ngoài phòng phỏng vấn sau khi trả lời phỏng vấn xong và phải được sự đồng ý của giám khảo, giám thị phòng phỏng vấn. Khi ra khỏi phòng phỏng vấn thí sinh phải ra về, không được quay lại phòng chờ và không được trao đổi về nội dung phỏng vấn với bất kỳ người nào trong khu vực phòng chờ và phòng phỏng vấn.

11. Trong thời gian ở phòng chờ phỏng vấn không được ra ngoài, nếu thí sinh đau, ốm bất thường thì phải báo cho giám thị phòng chờ phỏng vấn để giám thị báo cho Trưởng Ban kiểm tra, sát hạch xem xét, giải quyết.

II. XỬ LÝ VI PHẬM ĐỐI VỚI THÍ SINH

1. Hình thức khiển trách: Được áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi:

a) Ngồi không đúng chỗ quy định;

b) Trao đổi với người khác đã bị nhắc nhở 01 (một lần) nhưng vẫn không chấp hành;

c) Mang tài liệu vào phòng kiểm tra nhưng chưa sử dụng.

* Hình thức khiển trách do giám thị phòng phỏng vấn lập biên bản và công bố công khai tại phòng phỏng vấn. Thí sinh bị khiển trách sẽ bị trừ 20% kết quả điểm phỏng vấn.

2. Hình thức cảnh cáo:  Được áp dụng đối với thí sinh vi phạm một trong các lỗi:

a) Đã bị khiển trách nhưng vẫn tiếp tục vi phạm nội quy phòng phỏng vấn.

b) Sử dụng tài liệu trong phòng phỏng vấn;

c) Trao đổi giấy nháp hoặc trao đổi với thí sinh khác trong phòng phỏng vấn;

đ) Sử dụng điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, máy tính bảng, máy quay phim và các phương tiện thông tin khác trong phòng phỏng vấn.

* Hình thức cảnh cáo: Do giám thị phòng phỏng vấn lập biên bản, thu tang vật và công bố công khai tại phòng phỏng vấn. Thí sinh bị cảnh cáo thì sẽ bị trừ 40% kết quả điểm phỏng vấn.

3. Hình thức đình chỉ phỏng vấn: Được áp dụng đối với thí sinh đã bị lập biên bản xử lý ở hình thức cảnh cáo nhưng vẫn cố tình vi phạm nội quy phỏng vấn.

* Hình thức đình chỉ phỏng vấn: Do Trưởng Ban kiểm tra, sát hạch quyết định và công bố công khai tại phòng phỏng vấn. Thí sinh bị đình chỉ phỏng vấn thì kết quả phỏng vấn được chấm điểm 0.

4. Hủy bỏ kết quả phỏng vấn: Được áp dụng đối với thí sinh bị phát hiện dự phỏng vấn hộ (dự phỏng vấn thay cho người khác).

5. Nếu thí sinh vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, cố ý gây mất an toàn trong phòng phỏng vấn thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

6. Các trường hợp thí sinh vi phạm nội quy phỏng vấn: Phải lập biên bản thì giám thị phòng phỏng vấn và thí sinh vi phạm phải ký vào biên bản. Trường hợp thí sinh vi phạm không chịu ký vào biên bản thì mời thí sinh bên cạnh chứng kiến và cùng ký vào biên bản. Sau khi lập biên bản và công bố công khai tại phòng phỏng vấn, giám thị phòng phỏng vấn phải báo cáo ngay với Trưởng Ban kiểm tra, sát hạch.

7. Thí sinh có quyền tố giác: Những người vi phạm nội quy phỏng vấn cho giám thị, Trưởng Ban kiểm tra, sát hạch.

Trên đây là những quy định trong kỳ kiểm tra, sát hạch xét tuyển viên chức của Sở Nông nghiệp và PTNT , yêu cầu các thí sinh dự phỏng vấn chấp hành nghiêm túc./.

 

Nơi nhận:                                                                         TM. HỘI ĐỒNG

- HĐXTVC của Sở;                                                         CHỦ TỊCH

- Ban kiểm tra, sát hạch;

- Ban Giám sát;

- Thông báo tất cả thí sinh dự phỏng vấn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây