Hội nghị tập huấn kỹ thuật viết bài và thiết kế Infographic năm 2023

Thứ năm - 28/09/2023 14:00 259 0

Sáng ngày 26/9/2023, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ thuật viết bài và thiết kế Infographic (thông tin được thể hiện dưới dạng đồ họa) phục vụ công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng năm 2023.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, lực lượng tuyên truyền viên Đảng ủy Sở cùng 40 đảng viên, quần chúng đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở.

snapedit 1696495759722

Đ/c Nguyễn Đình Xuân – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Hoàng Hải – Trưởng phòng Tuyên truyền - Báo chí - Xuất bản thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn định hướng nội dung tuyên truyền, nguồn khai thác, cách khai thác thông tin tuyên truyền tại các kênh thông tin tin cậy và hướng dẫn kỹ năng chụp ảnh, viết tin, bài. Bên cạnh đó, để truyền đạt thông tin nhanh gọn, hiệu quả hơn đến người đọc, các đồng chí tham dự Hội nghị được đồng chí Huỳnh Lê Trung Hiếu - Kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hướng dẫn biên tập, sử dụng phần mềm Canva để thiết kế Infographic và thực hành thiết kế Infographic tại Hội nghị.

Infographic đang là hình thức tuyên truyền phổ biến và mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, đặc biệt là trên môi trường internet, mạng xã hội hiện nay. Việc đẩy mạnh ứng dụng Infographic cũng là một hình thức đổi mới phương pháp tuyên truyền, giúp cho người xem nắm bắt nhanh hơn những nội dung chính, những thông tin mà người nói, người viết muốn truyền đạt.

z4728321127307 aac1bd7179c61fae2ef4e9438f5a634a

Đ/c Huỳnh Lê Trung Hiếu - Kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hướng dẫn thực hành sử dụng phần mềm Canva để thiết kế Infographic tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xuân cảm ơn các đồng chí báo cáo viên đã hỗ trợ cho Hội nghị, đồng thời đề nghị các đồng chí chủ động trao đổi, học hỏi, vận dụng nội dung tiếp thu tại Hội nghị để phục vụ tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh trên mặt trận tư tưởng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, một công việc hết sức quan trọng hiện nay.

        Thông qua Hội nghị giúp các đồng chí có thêm những kiến thức bổ ích và cách thực hiện, truyền tải thông tin hiệu quả để nâng cao chất lượng tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên internet, mạng xã hội, đáp ứng mức độ tiếp cận thông tin đa chiều của người đọc, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả: So Nong Nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây