Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng các thiết bị kỹ thuật cho lực lượng Kiểm lâm địa bàn nhằm phục vụ công tác theo dõi diễn biến tài nguyên rừng trên địa bàn huyện Châu Thành và Bến cầu

Thứ sáu - 28/10/2022 09:33 472 0
Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng các thiết bị kỹ thuật cho lực lượng Kiểm lâm địa bàn nhằm phục vụ công tác theo dõi diễn biến tài nguyên rừng trên địa bàn huyện Châu Thành và Bến cầu

Thực hiện Thông tư số 33/2018/TT-BNNPTNT ngày 16-11-2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) quy định về điều tra, kiểm kê và theo dõi diễn biến rừng. Thời gian qua Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành, Bến cầu đã thường xuyên chỉ đạo bộ phận Quản lý, bảo vệ rừng của Hạt tận dụng các nguồn lực được trang bị và sẵn có để tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ kỹ thuật cho lực lượng Kiểm lâm địa bàn nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác theo dõi diễn biến tài nguyên rừng.

Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn đã và đang được thực hiện tương đối tốt, chất lượng rừng ngày được nâng lên. Tuy nhiên, công tác cập nhật, theo dõi biến động rừng đang còn một số hạn chế, nguyên nhân do diện tích rừng trên địa bàn 02 huyện Châu Thành và Bến Cầu phân bố nhỏ lẻ và rải rác, tiếp giáp với khu dân cư nên tình hình diễn biến rừng tương đối phức tạp. Bên cạnh đó, Bộ phận kỹ thuật của Hạt vừa mỏng và yếu, một số Kiểm lâm địa bàn chưa chưa có kỹ năng sử dụng các thiết bị phục vụ cho công tác theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn.

 

 

Trong năm 2022 Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành, Bến Cầu đã tổ chức 03 đợt tập huấn về sử dụng phần mềm, thiết bị kỹ thuật như máy định vị GPS và phần mềm Locus maps cho Kiểm lâm địa bàn nhằm phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các thiết bị trong theo dõi, đo đếm và cập nhật kịp thời, chính xác diện tích rừng có biến động, tổng hợp báo cáo số liệu theo dõi diễn biến rừng trên địa bàn. Đồng thời trang bị kỹ năng cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác, có tính minh bạch cao, tiết kiệm chi phí, nhân lực thực hiện, phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong rừng như cháy rừng, phá rừng, biến động diện tích do các nguyên nhân khác,... để có những biện pháp ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

Thông qua các đợt tập huấn, cùng với nỗ lực tự học hỏi nâng cao năng lực của lực lượng Kiểm lâm địa bàn, kiến thức chuyên môn, kỹ năng sử dụng các thiết bị kỹ thuật trong công tác quản lý bảo vệ rừng, nhất là công tác cập nhật, theo dõi diễn biến rừng ngày càng được nâng lên.

Trong thời gian tới, Chi cục Kiểm lâm sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo đủ về số lượng, trình độ, năng lực để đáp ứng được các yêu cầu công việc trong tình hình mới./.

                                           Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành, Bến Cầu, Chi cục Kiểm lâm.

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Nguồn tin: Chi cục Kiểm lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây