Sản phẩm OCOP, nông nghiệp, ngành nghề nông thôn Tây Ninh tham gia Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Thứ sáu - 11/10/2024 14:46 22 0

Sản phẩm OCOP, nông nghiệp, ngành nghề nông thôn Tây Ninh tham gia Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024
 

Sáng ngày 03/10/2024, Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024  chính thức khai mạc tại số 489, đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND  Thành phố Hà Nội  tổ chức quy tụ hơn 100 gian hàng đến từ 31 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

 

Hội chợ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 03 đến 06/10/2024 không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước, mà còn trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ 03 sao trở lên, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm chủ lực và các sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Ngoài ra, khác với những năm trước, Hội chợ Làng nghề năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật và ý nghĩa như: Lễ trao giải cuộc thi sản phẩm làng nghề của thành phố Hà Nội, tôn vinh những sản phẩm xuất sắc từ các làng nghề truyền thống. Không gian trưng bày cũng dành riêng một khu vực để tôn vinh những sản phẩm đạt giải cùng các sản phẩm OCOP tiêu biểu.

Tham gia Hội chợ, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh cùng các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản, làng nghề, thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh tham gia 02 gian hàng nhằm giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh ngành Nông nghiệp và PTNT, công nghiệp thực phẩm của tỉnh Tây Ninh và những định hướng trong tương lai cùng các sản phẩm OCOP, nông nghiệp, nghề, ngành nghề nông thôn, đặc trưng của địa phương như: mật ong rừng, nước ép mãng cầu, bánh tráng phơi sương, rau rừng, hạt điều, bánh tráng siêu mỏng, muối tôm và muối chay, nhang, đồ thủ công mỹ nghệ….

Gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm của tỉnh Tây Ninh

Ngoài mục tiêu giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông nghiệp và làng nghề, hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã của Tây Ninh và các tỉnh khác trao đổi kinh nghiệm, học hỏi cách nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đó, các đơn vị có thể mở rộng hợp tác thương mại, kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các sản phẩm nông nghiệp và thủ công mỹ nghệ của địa phương vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế../.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây