Kiểm tra công tác nội vụ, cải cách hành chính và chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc

Thứ sáu - 10/03/2023 15:18 63 0

Nhằm khắc phục những hạn chế về công tác nội vụ, cải cách hành chính, chuyển đổi số, công tác phát triển thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cải cách hành chính, trong quản lý, sử dụng công chức, viên chức, người lao động và trong thực hiện quy chế dân chủ.

Phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật; giúp cơ quan, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; phát huy nhân tố tích cực; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước; bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Kiểm tra công tác nội vụ, cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023 tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở với các nội dung sau:

1. Các quy định pháp luật về quản lý biên chế, công chức, viên chức, người lao động, chế độ công vụ của công chức, viên chức.

2. Công tác cải cách hành chính; chuyển đổi số thuộc lĩnh vực của Ngành.

3. Công tác thi đua, khen thưởng.

4. Quy chế dân chủ theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

5. Công tác phát triển thanh niên.

6. Công tác dân vận chính quyền.

Quyết định số 67/QĐ-SNN ngày 07/3/2023 kèm theo.

 

File đính kèm

Tác giả: Admin_Sonn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây