Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai và quản lý công trình thủy lợi

Thứ sáu - 27/09/2024 16:58 58 0

        Ngày 23/9/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh tổ chức Đoàn khảo sát thực tế tại công trình thủy lợi hồ Phước Hòa; cùng ngày, vào lúc 14 giờ, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh và Bình Phước đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai và quản lý công trình thủy lợi. Buổi họp diễn ra tại trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước (địa chỉ: Số 3, đường Tôn Đức Thắng, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Hình ảnh: Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh và Bình Phước tổ chức trao đổi kinh nghiệm

1. Qua khảo sát thực tế, Đoàn nhận thấy công trình thủy lợi hồ Phước Hòa trên sông Bé, tỉnh Bình Phước là một công trình lớn, với dung tích hồ chứa 21 triệu m3; cung cấp nước cho các tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và chuyển nước về hồ Dầu Tiếng để bổ sung cho các tỉnh: Tây Ninh, Long An và TP. Hồ Chí Minh và phục vụ dân sinh, kinh tế, cải thiện môi trường. Mục tiêu của Đoàn là khảo sát công trình tràn xả lũ và phương thức vận hành đập tràn hồ Phước Hòa, từ đó nghiên cứu đầu tư xây dựng cống điều tiết nước trên suối Đa Ha thuộc Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát (huyện Tân Biên) và các công trình thủy lợi khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 

 

Hình ảnh: Công trình thủy lợi Phước Hòa

2. Hai tỉnh Tây Ninh và Bình Phước có khu vực giáp ranh giữa huyện Tân Châu (Tây Ninh) và các huyện Lộc Ninh, Hớn Quản (Bình Phước); hiện nay, công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa Chi cục Thủy lợi của hai tỉnh diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, để tăng cường mối quan hệ, sự phối hợp chặt chẽ, khắng khít hơn, Lãnh đạo hai Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các công chức ngành thủy lợi đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong phòng, chống thiên tai và quản lý công trình thủy lợi.

Tại buổi trao đổi, Lãnh đạo và các chuyên viên đã thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thống nhất các phương thức phối hợp trong công tác quản lý và phòng, chống thiên tai giữa hai tỉnh.

 

Hình ảnh: Trao đổi kinh nghiệm về thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai và quản lý công trình thủy lợi

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh Tây Ninh và Bình Phước sẽ tiếp tục, duy trì, chủ động trao đổi thông tin và phối hợp trong xử lý các vấn đề liên quan, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương.

Tác giả: Thuy Loi

Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây