Bánh tráng siêu mỏng - sản phẩm đầu tiên của Tây Ninh đạt chứng nhận OCOP 5 sao

Thứ tư - 22/01/2025 15:36 4 0

Sáng ngày 16/01/2025, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 tại Hà Nội.

Tại hội nghị, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã báo cáo tóm tắt kết quả tổng hợp rà soát hồ sơ đề nghị đánh giá, phân hạng 52 sản phẩm OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương năm 2024

cấp Quốc gia năm 2024. Kết quả sau đánh giá, Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận 28 sản phẩm OCOP cấp Quốc gia năm 2024 theo Quyết định số 377/QĐ-BNN-VPĐP ngày 17/01/2025 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong đó, tỉnh Tây Ninh có 1 sản phẩm bánh tráng siêu mỏng của Công ty TNHH Tân Nhiên đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia (OCOP 5 sao). Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Tây Ninh có sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao.

Bánh tráng siêu mỏng là sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Tây Ninh, được người tiêu dùng ưa chuộng và cũng đã xuất khẩu đến thị trường khó tính như Nhật Bản, Đài Loan,… Sản phẩm không chỉ nổi bật bởi độ mỏng lý tưởng, dễ sử dụng mà còn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên, là lựa chọn hoàn hảo cho các món cuốn hoặc nướng.

Đến nay, toàn tỉnh có 133 sản phẩm OCOP gồm: 97 sản phẩm 3 sao, 35 sản phẩm 4 sao và 01 sản phẩm 5 sao.  Cùng với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, việc xây dựng sản phẩm OCOP có ý nghĩa hết sức quan trọng, Tây Ninh đang đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP, trong đó ưu tiên các sản phẩm chủ lực đạt tiêu chuẩn 4 sao, tiềm năng 5 sao nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh, nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sản phẩm OCOP 5 sao không chỉ là sự khẳng định chất lượng mà còn mở ra cơ hội lớn cho Công ty TNHH Tân Nhiên trong việc quảng bá sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước. Sản phẩm được phép sử dụng biểu trưng và tem OCOP quốc gia trên bao bì, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và sức cạnh tranh. Đồng thời, được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao giá trị thương hiệu như: giải thưởng cho sản phẩm đạt sao, chi phí cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, kết nối thị trường trong nước và xuất khẩu, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, ưu tiên sử dụng làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động ngoại giao và các sự kiện lớn của tỉnh Tây Ninh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây