Thí điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến

Thứ ba - 11/10/2022 14:38 633 0

THÔNG BÁO

Về việc thí điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến (không tiếp nhận trực tiếp) và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và PTNT thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Căn cứ Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia;

Căn cứ Công văn số 1832/BTTTT-THH ngày 16/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến;

Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 06/6/2022 của UBND tỉnh ban hành quy định xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;

Căn cứ Kế hoạch số 2114/KH-BCĐ ngày 06/7/2022 của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh về hoạt động của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Tây Ninh năm 2022.

Nhằm tạo sự thuận lợi tốt nhất đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, chất lượng giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo tính phục vụ của nền hành chính Nhà nước (một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính), Sở Nông nghiệp và PTNT thông báo một số nội dung sau:

I. THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM VIỆC TIẾP NHẬN HỒ SƠ TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT QUA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN (KHÔNG TIẾP NHẬN HỒ SƠ TRỰC TIẾP) ĐỐI VỚI MỘT SỐ TTHC SAU:

1. TTHC lĩnh vực Thủy lợi

- Cấp giấy phép cho các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi: xây dựng công trình mới; lập bến, bãi tập kết nguyên liệu, vật tư, phương tiện; khoan, đào khảo sát địa chất, thăm dò, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, khai thác nước dưới đất; xây dựng công trình ngầm thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh.

2. TTHC lĩnh vực Bảo vệ thực vật

- Xác nhận nội dung quảng cáo phân bón.

- Xác nhận nội dung quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật.

3. TTHC lĩnh vực Lâm nghiệp

- Xác nhận bảng kê lâm sản.

4. Thời gian và đối tượng áp dụng

- Thời gian áp dụng: không tiếp nhận các hồ sơ TTHC nêu trên trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kể từ ngày 18/10/2022 đến ngày 18/12/2022 (từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần).

- Đối tượng áp dụng: tất cả các sở, ban, ngành tỉnh và các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các TTHC nêu trên.

II. THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM TRẢ KẾT QUẢ QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH ĐỐI VỚI MỘT SỐ TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT

- Áp dụng đối với các TTHC nêu tại Phần I.

- Thời gian áp dụng: từ ngày 18/10/2022 đến ngày 18/12/2022.

III. THỰC HIỆN THÍ ĐIỂM VIỆC THANH TOÁN PHÍ, LỆ PHÍ TRỰC TUYẾN

1. TTHC thí điểm

Áp dụng đối với các TTHC có phát sinh phí, lệ phí được nêu tại Phần I.

2. Hình thức thanh toán: qua Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp với các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, Bưu điện tỉnh Tây Ninh và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện; sau thời gian thí điểm, tổ chức đánh giá hiệu quả, báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét để triển khai thực hiện chính thức và đồng thời báo cáo UBND tỉnh.

2. Thủ trưởng các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm:

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân liên quan biết và thực hiện; đảm bảo không phát sinh hồ sơ nộp trực tiếp đối với các TTHC theo Thông báo này.

- Quán triệt nhân sự được giao nhiệm vụ xử lý hồ sơ ưu tiên rút ngắn thời gian giải quyết và trả kết quả đối với các hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến (cam kết giải quyết hồ sơ trước hạn) để đảm bảo tính phục vụ của nền hành chính Nhà nước.

- Định kỳ hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Sở để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Sở.

3. Bưu điện tỉnh Tây Ninh phối hợp, hỗ trợ thực hiện:

- Chỉ đạo nhân sự Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc thực hiện tiếp nhận hồ sơ TTHC của ngành Nông nghiệp và PTNT theo đúng Thông báo này và phối hợp với Bộ phận Một cửa của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh (Quầy số 9 của Sở Nông nghiệp và PTNT - Sở Công Thương - Sở Giáo dục và Đào tạo) khi tiếp nhận hồ sơ TTHC do cá nhân, tổ chức nộp trực tiếp thì tiến hành kiểm tra, đối chiếu với bản giấy đã tiếp nhận, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân nộp trực tuyến thông qua tài khoản của cá nhân, tổ chức hoặc tiếp nhận qua đường bưu chính công ích, đồng thời chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận đến Bộ phận Một cửa của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tây Ninh.

- Khi thực hiện trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC phải kiểm tra, đối chiếu và thu hồi thành phần hồ sơ gốc (nếu có), đồng thời chuyển hồ sơ đến các cơ quan, đơn vị liên quan theo quy định.

Lưu ý: trong quá trình tiếp nhận có vướng mắc đề nghị liên hệ Sở Nông nghiệp và PTNT thông qua số điện thoại 02763.815.877.

4. Phối hợp công chức phụ trách quầy Sở Nông nghiệp và PTNT - Sở Công Thương - Sở Giáo dục và Đào tạo đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: làm đầu mối tuyên truyền, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và PTNT và thực hiện nhập hồ sơ theo quy định tại Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND ngày 23/5/2022 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sau khi nhận được hồ sơ tiếp nhận qua đường bưu chính công ích.

5. Phân công Tổ kiểm soát TTHC Sở Nông nghiệp và PTNT theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình thực hiện nội dung theo Thông báo này. Định kỳ trước 16 giờ 30 Thứ 6 hàng tuần, thống kê số liệu, tỷ lệ hoàn thành các chỉ tiêu gửi Văn phòng Sở tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Sở và UBND tỉnh theo quy định.

6. Đầu mối để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến:

- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Quầy số 9 của Sở Nông nghiệp và PTNT - Sở Công Thương - Sở Giáo dục và Đào tạo được đặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh Tây Ninh (bà Lữ Thị Thanh Phương, số điện thoại/zalo: 0916.061.797).

- Bà Nguyễn Thị Trinh Nương, Chuyên viên thuộc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật hướng dẫn các TTHC có liên quan đến lĩnh vực Bảo vệ thực vật, số điện thoại/zalo: 0934.062.812.

- Ông Phan Văn Toàn, Kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm hướng dẫn các TTHC có liên quan đến lĩnh vực Lâm nghiệp, số điện thoại/zalo: 0354.079.386.

- Bà Lê Thị Huyền, Chuyên viên thuộc Chi cục Thủy lợi hướng dẫn các TTHC có liên quan đến lĩnh vực Thủy lợi, số điện thoại/zalo: 0942.301.092.

7. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, hỗ trợ chuyên môn việc thanh toán, phí, lệ phí trực tuyến đối với các TTHC thực hiện thí điểm.

Sở Nông nghiệp và PTNT thông báo đến các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức, cá nhân liên quan biết, phối hợp thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc hoặc phát sinh những nội dung bất cập cần điều chỉnh, bổ sung thì phản ánh kịp thời về Sở Nông nghiệp và PTNT xem xét điều chỉnh cho phù hợp theo quy định./.

 

 

File đính kèm

Tác giả: duyetinsonongnghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây