Kết luận của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tại cuộc họp ngày 15/8/2022 về công tác cải cách hành chính

Thứ tư - 17/08/2022 15:28 316 0

Ngày 15/8/2022, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức cuộc họp về công tác cải cách hành chính. Tham dự cuộc họp có: Lãnh đạo Sở, đại diện Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; các thành viên Tổ kiểm soát thủ tục hành chính Sở Nông nghiệp và PTNT.

Sau khi nghe báo cáo của Văn phòng Sở về những khó khăn, vướng mắc trong công tác chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 và kết quả kiểm tra thủ tục hành chính (TTHC) trong năm 2022 tại 02 Chi cục; ý kiến của các Phó Giám đốc Sở và đại diện Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị (sau đây gọi tắt là đơn vị), ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT thống nhất, kết luận một số nội dung sau:

1. Về sáng kiến trong công tác CCHC

Đề nghị các đơn vị nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, sáng kiến trong thực hiện công tác CCHC; tham khảo các mô hình mới, cách làm hay ở các địa phương khác, để vận dụng phù hợp với tình hình của địa phương mình.

Các đơn vị đăng ký gửi các giải pháp, sáng kiến về Sở trước ngày 18/3 hằng năm để Lãnh đạo Sở xem xét, trình UBND tỉnh thẩm định, công nhận.

2. Về tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích

Đề nghị các đơn vị có thực hiện TTHC (Phòng Phát triển nông thôn, các Chi cục trực thuộc Sở) tiến hành rà soát lại các TTHC thuộc lĩnh vực mình quản lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ TTHC và nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; nghiên cứu, đề xuất, tham mưu Lãnh đạo Sở thực hiện thí điểm việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích đối với một số TTHC có hồ sơ phát sinh nhiều và có thành phần hồ sơ đơn giản.

Trước mắt, các đơn vị nên xem xét, hướng tới đối tượng có nhu cầu thực hiện TTHC là các tổ chức, doanh nghiệp để trao đổi, hướng dẫn họ đăng ký tài khoản Dịch vụ công quốc gia và thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến tại các địa chỉ: dichvucong.gov.vn, dichvucong.tayninh.gov.vn; lý do: các đối tượng này có đủ điều kiện, phương tiện như: máy tính, máy scan, … để thực hiện việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.

3. Về số lượng đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi thường xuyên; tự đảm bảo một phần chi thường xuyên

Đề nghị các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở (Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Ban Quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, Trung tâm Khuyến nông) nghiên cứu, đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách làm tăng nguồn thu sự nghiệp của đơn vị một cách hợp lý, ổn định, phù hợp với quy định hiện hành và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhằm tăng dần mức độ tự chủ tài chính, từng bước tiến tới tự đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên.

4. Về thực hiện giải ngân vốn ngân sách nhà nước

Đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc giải ngân vốn ngân sách nhà nước để đảm bảo thực hiện 100% kế hoạch được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong năm, đồng thời cải thiện chỉ số CCHC trong năm 2022.

Tác giả: So Nong Nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây