Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh tổ chức Hội nghị Triển khai các quy định của nước nhập khẩu nông sản

Thứ ba - 18/06/2019 17:00 84 0

Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh tổ chức Hội nghị Triển khai các quy định của nước nhập khẩu nông sản

Sáng ngày 13/6/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh tổ chức Hội nghị Triển khai các quy định của nước nhập khẩu nông sản. Tham dự và chủ trì buổi Hội nghị có ông Nguyễn Duy Ân - PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT, Cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Nam, đại diện: Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở; các phòng Nông nghiệp, phòng Kinh tế Thành phố Tây Ninh; các Công ty: Thành Thành Công, Lavifood, NATANI; các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất đóng gói cây ăn quả; chủ trang trại, nhà vườn có diện tích lớn sản xuất cây ăn quả tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.



Hình: Báo cáo viên triển khai quy định kiểm dịch thực vật nhập khẩu


Hình: Các đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị nhằm hướng dẫn các quy định của nước nhập khẩu cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến nông sản, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất liên kết, hộ nông dân trồng cây ăn quả diện tích lớn bao gồm:

- Trình tự kiểm tra, cấp mã số vùng trồng, chế biến, đóng gói xuất khẩu và các tiêu chí để kiểm tra, đánh giá vùng trồng trái cây xuất khẩu; quy trình, thủ tục xuất khẩu hoa quả tươi của Việt Nam sang Trung Quốc.

- Quy định, thủ tục kiểm dịch thực vật xuất khẩu; các quy định về kiểm dịch thực vật của các nước khu vực Trung Đông, Đông Âu, ASEAN, Canada và quy định ở một số thị trường của các nước đang phát triển. Theo đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Thông tư 33/2014/TT-BNNPTNT ngày 30/10/2018 Quy định trình tự, hồ sơ thủ tục đăng ký kiểm dịch thực vật nhập khẩu, xuất khẩu, quá cảnh và sau nhập khẩu vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật.

- Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin về các quy định trình tự kiểm tra, cấp mã số, giám sát và duy trì vùng trồng trái cây xuất khẩu; các tiêu chí để kiểm tra, đánh giá vùng trồng trái cây xuất khẩu nhằm đáp ứng các điều kiện bắt buộc tuân thủ trong thỏa thuận hợp tác ký kết giữa hai cơ quan bảo vệ thực vật Quốc gia về chương trình làm việc xuất khẩu quả tươi từ Việt Nam sang nước nhập khẩu tương ứng có yêu cầu. Quản lý đuợc những loài dịch hại là đối tượng KDTV của nuớc nhập khẩu theo kết quả của báo cáo phân tích nguy cơ dịch hại (PRA)/yêu cầu nhập khẩu của các nước. Kiểm soát được việc sử dụng các thuốc BVTV cấm sử dụng và dư lượng thuốc BVTV trên nông sản xuất khẩu; thuốc BVTV (thuốc trừ bệnh, trừ sâu và thuốc cỏ) đảm bảo không chứa các hoạt chất hóa học mà nước nhập khẩu cấm sử dụng, việc sử dụng các loại thuốc khác theo đúng quy trình và hướng dẫn của cơ quan quản lý chuyên ngành Trung Ương và địa phương và thuốc sử dụng phải có trong danh mục cho phép sử dụng và phải được sự xác nhận của Chi Cục TT & BVTV địa phương./.

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây