Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp và làm việc với Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên

Thứ sáu - 28/06/2019 16:00 110 0

Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp và làm việc với Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên

Chiều ngày 20/6/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên về Chương trình hợp tác chuyển giao công nghệ và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tiếp Đoàn có ông Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Trong buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp và PTNT, Đoàn được nghe đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT đã thông tin về tình hình phát triển một số vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh trong thời gian qua như:

- Những mô hình sản xuất nông nghiệp chuyển đổi cây trồng theo hướng nâng cao giá trị gia tăng như: Mô hình sản xuất mãng cầu VietGAP, bưởi da xanh, chuối già xuất khẩu, rau theo tiêu chuẩn VietGAP, phát triển dứa Queen trên đất lúa, đất phù sa vùng cao,…..

- Chương trình hợp tác chuyển giao công nghệ, cụ thể như: Nhiều tiến bộ kỹ thuật của công nghệ sinh học được ứng dụng vào sản xuất; công nghệ vật liệu mới đã bước đầu được ứng dụng trong SX nông nghiệp; công nghệ tưới tiết kiệm nước như hệ thống tưới phun, tưới thấm, tưới nhỏ giọt đã bước đầu được sử dụng đặc biệt là trong các vườn cây ăn quả ở Tây Ninh. Đồng thời, Tây Ninh đã thu hút được một số doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng CNC đầu tư SX trong nông nghiệp (Công ty Cổ phần Lavifood; Liên hiệp HTX Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh đã khảo sát và chuẩn bị ký hợp đồng thu mua đưa sản phẩm vào tiêu thụ trong hệ thống CO.OPMART với Hợp tác xã sản xuất mãng cầu theo tiêu chuẩn VietGAP; vùng sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP (bưởi, quýt đường, cam sành) của Công ty Sáu Như Một và Vựa trái cây Tám Hưng,…..

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và PTNT thông tin thêm về định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2017-2020; phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 40% sản lượng nông sản thực phẩm (bao gồm rau quả, trái cây) được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; xây dựng sản phẩm thương hiệu nông sản đặc thù của tỉnh.

Tiếp sau buổi làm việc, Đoàn đã được Chi cục Trồng trọt và BVTV hướng dẫn Đoàn tham quan mô hình sản xuất mãng cầu VietGAP Hợp tác xã Mãng cầu xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh và tham quan mô hình nhà màng Organic thủy canh, xã bình minh, TP Tây Ninh./.

 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc với Đoàn




Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây