Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/10

Thứ hai - 23/10/2023 11:58 282 0
Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”, thể hiện sự ghi nhận, quan tâm những đóng góp to lớn mà người phụ nữ Việt Nam cống hiến cho gia đình, xã hội và đất nước, tạo thêm sức mạnh để phụ nữ phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và kỷ niệm 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2023), Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng ngày 20/10 như họp mặt ôn lại truyền thống, tặng quà và hoa cho công đoàn viên nữ. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Phan Văn Bua, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Lê Anh Tâm – Đảng ủy viên Đảng ủy Sở - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, đồng chí Trang Hồng Thảo – Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Trần Thị Nhung – Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT; cùng các đồng chí là Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nữ công Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT và các đồng chí nữ Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành.

Trong buổi họp mặt, Công đoàn Ngành đã mời bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Hằng – Phó khoa sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe phụ nữ, bà mẹ và trẻ em. Tại buổi nói chuyện, các chị em phụ nữ có dịp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe sinh sản và trẻ em. Sau buổi nói chuyện là phần thi hái hoa dân chủ hào hứng, sôi nổi với hơn 10 câu hỏi kiến thức lịch sử về các sự kiện, nhân vật nữ anh hùng qua các thời kỳ của Việt Nam.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Sở cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng ngày 20/10 như: Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông tổ chức xây dựng “Vườn hoa hồng” với kinh phí hơn 10 triệu đồng, nhằm tạo được môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp và không khí vui tươi cho chị em phụ nữ trong cơ quan; tổ chức Giải bóng chuyền với sự tham gia của tất cả các đoàn viên thuộc các Tổ công đoàn tại Văn phòng, các Trạm và Trại thuộc Trung tâm với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết cho phụ nữ và đoàn viên công đoàn. Cùng với mục tiêu tương tự, các hoạt động họp mặt Ban nữ công, hội thi nấu ăn cũng được các Công đoàn cơ sở thuộc ngành tổ chức như Chi cục Trồng trọt và BVTV, Công ty TNHH MTV 30-4 Tây Ninh, Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh, Công ty CP mía đường Tây Ninh, Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh,…

Điều này cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ và tạo điều kiện của Đảng ủy, cấp ủy chi bộ, Lãnh đạo Sở, Ban giám đốc các công ty và các cấp Công đoàn của Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ. Đây là dịp để các chị em phụ nữ có cơ hội giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và tổ chức tốt cuộc sống gia đình phát huy năng lực, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh hoạt động chào mừng của Ngành Nông nghiệp và PTNT

Hội nghị chào mừng 20/10 của Công đoàn Ngành

Hoạt động trồng và chăm sóc vườn hoa hồng của CĐCS TT Khuyến nông

Hoạt động giao lưu bóng chuyền của CĐCS Trung tâm Khuyến nông

 

Hoạt động thi nấu ăn từ các Công đoàn cơ sở

 

Trung tâm Khuyến nông

 

Tác giả: Admin_Sonn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây