Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đẩy mạnh hợp tác với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2023-2026

Thứ ba - 14/11/2023 07:46 215 0

Để triển khai có hiệu quả các nội dung đề ra tại Kế hoạch số 1229/KH-UBND ngày 25/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về các nội dung hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2023-2026, ngày 29/9/2023, tại Hội trường B của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh về nội dung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2023-2026.

Buổi làm việc giữa Sở Nông nghiệp và PTNT và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có đại diện các viện, trường như: ban Đối ngoại và Phát triển dự án; ban Khoa học và Công nghệ; Viện Phát triển năng lực lãnh đạo; Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ cao trong Nông nghiệp; Trung tâm Phát triển Nông thôn – Saemaul Undong; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; Trường Đại học An Giang; Qua buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi và thống nhất 05 nội dung hợp tác trong giai đoạn 2023-2026, như sau:

 

  1. Đào tạo cho cán bộ quản lý ngành nông nghiệp về kỹ năng xây dựng kế hoạch, hoạch định chiến lược, dự án, logic sáng tạo.
  2. Đào tạo cho nông dân về quy trình, kỹ thuật sản xuất kết hợp với sơ chế, tạo sản phẩm chế biến sâu và xây dựng thương hiệu.
  3. Đào tạo, cải thiện mô hình quản lý các hợp tác xã.
  4. Nghiên cứu tham quan học tập kinh nghiệm ở tỉnh An Giang về mô hình quản lý HTX, các mô hình kinh tế khác để ứng dụng tại Tây Ninh.
  5. Thực hiện các đề tài, dự án khoa học công nghệ, trong đó ưu tiên các dự án chuyển giao công nghệ, ứng dụng vào thực tiễn trước.

Để cụ thể hóa các nội dung hợp tác trên, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo các đơn vị của Sở trực tiếp làm việc với các trường, viện thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể từng năm trong giai đoạn 2023-2026 để triển khai thực hiện tốt, đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra Đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã đến khảo sát và làm việc với 03 Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh gồm: Hợp tác xã dịch vụ Thủy lợi Hưng Thuận, Trảng Bàng; Hợp tác xã Cây ăn trái Bàu Đồn, Gò Dầu; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phúc Lợi, Thành phố Tây Ninh để nắm về tình hình hoạt động, định hướng sản xuất, khó khăn của các HTX, từ đó xây dựng nội dung đào tạo, hỗ trợ cụ thể đáp ứng thực tế hơn./.

Đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan và làm việc với

Hợp tác xã Cây ăn trái Bàu Đồn thuộc huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây