Chuyển đổi số trong dịch vụ cấp nước sạch nông thôn

Thứ tư - 25/09/2024 08:44 95 0

Nhận thức chuyển đổi số là một nhiệm vụ quan trọng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn Tây Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện. Thực hiện Kế hoạch số 2066/KH-SNN ngày 05/6/2024 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về chuyển đổi số, Trung tâm đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý và cung cấp nước sạch cho người dân, nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức về vai trò và lợi ích của quá trình này.

anh 1
Ảnh: Lãnh đạo, viên chức Trung tâm Nước sạch và Viettel Tây Ninh
trao đổi kế hoạch triển khai ký kết họp đồng điện tử với người dân

Hiện nay, Trung tâm đã triển khai thành công phần mềm quản lý CITYWORK, hệ thống điều khiển tự động SCADA để theo dõi khách hàng, hệ thống mạng lưới cấp nước và quản lý vận hành các trạm cấp nước tập trung; các ứng dụng đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát, điều khiển và thu thập dữ liệu của nhà máy, giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng này đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong quản lý và điều hành, phù hợp với nhiệm vụ và tình hình thực tế tại đơn vị.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng gặp phải một số khó khăn trong việc triển khai ký kết hợp đồng điện tử với người dân, chủ yếu là do yêu cầu thu thập thông tin cá nhân như căn cước công dân. Người dân còn e ngại về việc cung cấp thông tin cá nhân do lo ngại về các vấn đề lừa đảo trên mạng.

Trước tình hình này, vào ngày 17/9/2024, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Nông thôn đã phối hợp với Viettel Tây Ninh để xây dựng kế hoạch triển khai ký kết hợp đồng điện tử. Viettel cam kết bảo mật thông tin cho người dân, đồng thời sẽ triển khai thêm các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như qua ví điện tử và ngân hàng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ giới thiệu ứng dụng Zalo OA, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin và thanh toán hóa đơn nước.

anh 2

anh 3

 

 

 

 

 

anh 4
Ảnh: Hệ thống điều khiển tự động SCADA nhà máy cấp nước Mộc Bài

Trung tâm đang nỗ lực tuyên truyền để người dân tin tưởng cung cấp thông tin, phấn đấu đến hết quý 1 năm 2025 hoàn thành việc triển khai thực hiện ký kết hợp đồng điện tử với tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ nước sạch.

Tác giả: Nuoc sach

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây