Tập huấn "Nhận dạng, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên một số loại cây ăn quả"

Thứ tư - 13/09/2023 16:12 755 0
Tây Ninh hiện có 20.212 ha đất trồng cây ăn trái, trong đó các loại cây như sầu riêng, xoài, nhãn, bưởi,…được trồng tập trung có tốc độ tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên trong quá trình trồng và sản xuất công tác kiểm soát, phòng ngừa sâu bệnh trên cây còn hạn chế. Nhận thấy điều đó, từ ngày 06-08/9/2023 Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh đã tổ chức lớp tập huấn “Nhận dạng, biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên một số loại cây ăn quả” tại Trung tâm Nghiên cứu Cây ăn quả miền Đông Nam bộ. Tham dự lớp tập huấn có 15 học viên là cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật, nông dân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong ba ngày tập huấn, các học viên được ông Đỗ Văn Thịnh_Giảng viên, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cây ăn quả miền Đông Nam bộ và bà Vũ Thị Hà_Giảng viên Trung tâm Nghiên cứu Cây ăn quả miền Đông Nam bộ truyền đạt, hướng dẫn, trao đổi các nội dung về kỹ thuật nhận biết các bệnh thường gặp trên một số loại cây ăn quả (sầu riêng, mít, bưởi…) và cách phòng, trị. Ngoài ra, suốt quá trình học, học viên được thảo luận trao đổi cũng như được tham quan một số mô hình mới, tiến bộ, đạt hiệu quả cao trên địa bản tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bên cạnh đó, học viên còn được tham quan Vườn Thực nghiệm của Trung tâm Nghiên cứu Cây ăn quả miền Đông Nam bộ và được trực tiếp thực hành cấy, ghép trên một số loại cây ăn quả. Song song đó, học viên cũng được chia sẽ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình canh tác ở địa phương và được các giảng viên tận tình giải đáp cũng như hướng dẫn các cách xử lý, khắc phục.

 

Thông qua lớp tập huấn, học viên đã được tham quan, học hỏi nhiều kỹ thuật mới, các mô hình tiến bộ, đạt hiệu quả cũng như cách nhận biết và cách phòng trừ sâu, bệnh hại trên một số loại cây ăn quả. Góp phần cải thiện, nâng cao khả năng canh tác tại địa phương nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân trồng trọt./.

Trung tâm Khuyến nông

Tác giả: Admin_Sonn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây