Tuyên truyền kiến thức chung về An toàn thực phẩm

Thứ sáu - 27/07/2018 18:00 481 0

Thời gian vừa qua, vệ sinh an toàn thực phẩm nổi lên là vấn đề nóng được dự luận xã hội quan tâm. Thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng, tẩm ướp hóa chất đang gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng. Trước thực trạng đó, Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng và thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đến đoàn viên thanh niên từ đó định hướng cách lựa chọn thực phẩm an toàn và tuyên truyền cho người dân về tác hại của việc bán buôn và tiêu thụ thực phẩm bẩn.

Ngày 20 tháng 7 năm 2018, Đoàn viên Chi đoàn Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản đã đến xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và nhân dân nhận thức rõ về tác hại của việc sử dụng, tiêu thụ thực phẩm không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. 


Hình ảnh: Tài liệu về an toàn thực phẩm được đưa tận tay người dân

Để việc đảm bảo ATTP của tỉnh trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, đoàn thanh niên, các ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền cần phối hợp chặt chẽ và tập trung thực hiện một số nội dung như:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của tỉnh về công tác ATTP nhằm nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành cho thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân.

Tập trung chỉ đạo các mô hình, các khu nuôi trồng rau, quả, thực phẩm của thanh niên, đảm bảo các tiêu chuẩn theo đúng quy trình VietGap và GlobalGap. Vận động các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các cơ sở sản xuất, phân phối, cung cấp tập trung, đảm bảo các tiêu chuẩn về ATTP và sự quản lý của Nhà nước.

Phối hợp với các sở, ngành và các cấp chính quyền trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP; tập trung tuyên truyền, vận động ĐVTN và các tầng lớp nhân dân biết lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn "nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc"; phát hiện và thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng các thông tin vi phạm ATTP của các tổ chức và cá nhân vi phạm, để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời, góp phần từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Tiếp tục chỉ đạo thành lập và nhân rộng các mô hình thanh niên có cơ sở, trang trại nuôi trồng, cung cấp, kinh doanh thực phẩm an toàn trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; đồng thời tổ chức ký cam kết không sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm không an toàn, không đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các cơ quan, trường học, các doanh nghiệp… cần quan tâm chỉ đạo, phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh, góp phần lành mạnh hóa đời sống xã hội và đảm bảo sức khỏe nhân dân./.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây