Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực hưởng ứng phong trào nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó

Thứ tư - 25/07/2018 23:00 310 0

​Những năm qua, việc hưởng ứng phong trào tình nguyện ngày càng trở nên lớn mạnh và phát triển sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh. Đặc biệt, phong trào giúp đỡ, hỗ trợ, tặng quà, đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó đã được Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực hưởng ứng, có sức lan tỏa. Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt.

Ngày 20 tháng 7 năm 2018, Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm gia đình em Trần Thị Kim Hoa sinh năm 2005 tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.


Hình ảnh: Đoàn viên đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Kim Hoa

Hoàn cảnh của em Trần Thị Kim Hoa đặc biệt khó khăn. Cha mẹ em mất sớm để lại hai chị em sống chung với bà ngoại. Bà ngoại hiện nay đã già yếu, lúc trước còn đi lượm củ mì kiếm thêm thu nhập nhưng nay tay của ngoại bị bệnh khớp, đau nhức không thể làm gì thêm. Bây giờ, ba bà cháu sống dựa vào tiền trợ cấp của các dì, nhưng hoàn cảnh của các dì cũng khó khăn nên tiền trợ cấp cũng không được bao nhiêu. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Trần Thị Kim Hoa luôn cố gắng học tập tốt, nhiều năm liền em là học sinh giỏi trường Trung học cơ sở Phước Vinh. Vì hoàn cảnh khó khăn, thương ngoại già cực khổ, mùa hè này em phải đi ở nhờ nhà dì ở Long An nên khi chúng tôi đến thăm đã không gặp mặt được em mà chỉ có bà ngoại và hai cháu nhỏ ở nhà.


Hình ảnh: Đoàn sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ đỡ đầu cho học sinh nghèo

Thương cảm trước hoàn cảnh của em, để giúp đỡ em được học hành, khôn lớn và trưởng thành, với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn Sở Ngông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Đoàn xã phước Vinh tổ chức thăm hỏi và nhận đỡ đầu cho em Trần Thị Kim Hoa mỗi quý 500.000 đồng. Sự quan tâm kịp thời của đoàn viên, thanh niên Sở Ngông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giúp em Hoa cùng gia đình vơi đi phần nào khó khăn , giúp em vươn lên học tốt./.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây