Nhiều giải pháp trong ngành Nông nghiệp đạt giải hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 20/11/2023 10:40 515 0
Ngày 17/11/2023, tại Hội trường Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 13 đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 13.

Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 13 được tổ chức với mục đích nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo ra các giải pháp khoa học kỹ thuật có hiệu quả để áp dụng vào sản xuất và đời sống, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Hòa cùng không khí của Hội thi, toàn thể công chức, viên chức của Sở Nông nghiệp và PTNT đã tích cực tham gia với 8/47 giải pháp về lĩnh vực nông nghiệp. Kết quả đã có 05/12 giải pháp đạt giải hội thi (03 giải pháp đạt giải ba và 02 giải khuyến khích). Các giải pháp dự thi thông qua các mô hình, đã chuyển giao các quy trình sản xuất hiệu quả cho nông dân, mang tính ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa trí thức và lực lượng sáng tạo không chuyên.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Sở Nông nghiệp và PTNT và đơn vị trực thuộc là Trung tâm Khuyến nông được vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh đã có nhiều đóng góp trong Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 13

image 20231118152233 1

 

Hình ảnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể đã có nhiều đóng góp trong Hội thi

Bên cạnh đó nhằm phát huy tính sáng tạo của công chức, viên chức Sở Nông nghiệp và PTNT lấy tiêu chí lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để bình xét thi đua hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong toàn thể đội ngũ công chức, viên chức góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiếp nối thành công của Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 13, toàn thể công chức, viên chức thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục phấn đấu tìm tòi, học hỏi mang những tiến bộ Khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp góp phần phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh nhà.

Giải pháp đạt giải nhì:

 Giải pháp “Nuôi dế khép kín không ô nhiễm môi trường”.

Các giải pháp đạt giải ba:

Giải pháp “Hiệu quả mô hình canh tác, liên kết sản xuất dưa lưới Fagri tại Công ty TNHH Nông nghiệp Tương Lai (huyện Tân Biên)”.

Giải pháp “Cải tiến, ứng dụng quy trình kỹ thuật thụ phấn nhân tạo và chăm sóc cây mãng cầu Bà Đen thích ứng với điều kiện tự nhiên tại tỉnh Tây Ninh”.

Mô hình “Nuôi cá rô đồng kết hợp lúa - Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích”.

Giải pháp “Nuôi thử nghiệm ốc núi Bà Đen sinh sản trong môi trường cận tự nhiên, đạt hiệu quả cao”.

Giải pháp “Hiệu quả mô hình nuôi cà cuống theo hệ thống tuần hoàn”.

Các giải pháp đạt giải khuyến khích:

Giải pháp “Sử dụng phân đạm hữu cơ thay thế một phần phân đạm vô cơ trong canh tác bí đỏ trên vùng đất cát pha tỉnh Tây Ninh”.

Giải pháp “Ứng dụng kỹ thuật nhân giống lươn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

Mô hình “Nuôi cà cuống thương phẩm bán tự động quy mô công nghiệp hiệu suất cao”.

Giải pháp “Ứng dụng quy trình sản xuất trứng nước (Moina) dựa theo quy luật tuần hoàn làm thức ăn cho cá bột Chạch lấu giai đoạn 04- 15 ngày tuổi”.

Giải pháp “Tủ trồng nấm quy mô hộ gia đình”.

          Giải pháp “Chăn nuôi chồn hương (cầy hương)”.

z4892430679905 0f4a5c6b720e73198d4bdb329f0d8277

Hình ảnh nhận giải của các tác giả

 

 

 

 

 

Tác giả: Khuyen nong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây