Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong mùa dịch bệnh Covid-19

Thứ bảy - 31/07/2021 00:00 465 0

Ngày 23/7/2021, Sở Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Công văn số 2704/SNN-PTNT về việc hỗ trợ, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong mùa dịch Covid-19. Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT nhận được phản ánh từ nông dân và nắm bắt tình hình địa phương từ Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố, hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đang tồn đọng các loại nông sản, sản phẩm nông nghiệp đã, đang và sắp đến vụ thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid nên khó khăn trong việc kết nối và tiêu thụ. Cụ thể là các mặt hàng: mãng cầu – 822 tấn, khoai sọ - 300 tấn, bắp ăn (ngô trái) –87 tấn, đậu đũa – 5 tấn, măng – 4 tấn, bầu – 5.8 tấn, cải bẹ - 12 tấn, cam xoàn, cam sành và quýt đường – 100 tấn, nhãn xuồng – 48 tấn, nhãn da bò – 324 tấn, rau kèo nèo – 675 tấn; thịt trâu, bò – giết mổ khoảng 2 tấn/ngày nhưng không có nơi tiêu thụ... Do trước đây, các mặt hàng này chủ yếu bán qua thương lái ở các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh.  

Nhằm hỗ trợ tìm kiếm đối tác và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các tỉnh trong mùa dịch Covid, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, Bưu điện tỉnh Tây Ninh thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ giới thiệu, kết nối, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản của tỉnh nhất là các mặt hàng nông sản trên địa bàn các khu vực bị cách ly, phong tỏa, đã và đang đến vụ thu hoạch, bị ùn ứ; cũng như các sản phẩm như nhãn xuồng cơm vàng của tỉnh An Giang và các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP của tỉnh Phú Thọ.

Địa chỉ liên hệ:

1. Các sản phẩm nông sản của tỉnh Tây Ninh: phụ lục kèm theo.

2. Nhãn xuồng cơm vàng: Hợp tác xã TMDV Du lịch nông nghiệp Khánh Hòa, ấp Khánh An, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang - Số điện thoại: 0977.242.470 - ông Võ Quốc Thanh, Giám đốc Hợp tác xã.

3. Các sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ: phụ lục kèm theo.

Sở Nông nghiệp và PTNT rất mong Sở Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh, Bưu điện tỉnh Tây Ninh quan tâm, hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã, giúp bà con vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay./.

phu bieu PHU THO.pdf23-7-SNN - Tổng hợp nông sản chưa tiêu thụ được (1).xls

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây