LỄ RA MẮT TỔ HỢP TÁC SẢN XUẤT CHÔM CHÔM THẠNH TRUNG – THẠNH TÂY – TÂN BIÊN – TÂY NINH

Thứ hai - 05/10/2015 15:20 122 0
Trạm KN huyện Tân Biên Xuất phát từ nhu cầu phát triển của các hộ sản xuất chôm chôm và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Để từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu chôm chôm Thạnh Trung - Thạnh Tây. Chiều ngày 11/9/2015 tại hội trường UBND xã Thạnh Tây – Tân Biên đã tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác sản xuất chôm chôm Thạnh Trung.

 

Đến tham dự buổi lễ với sự có mặt của bà Ký Hồng Ngọc Phó chủ nhiệm Liên minh Hợp tác xã tỉnh, ông Nguyễn Đắc Hùng Trưởng Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Trạm BVTV huyện, Trạm khuyến nông huyện và lãnh đạo Đảng Ủy – UBND xã Thạnh Tây.
 
 
 
Bước đầu thành lập Tổ hợp tác xã sản xuất chôm chôm ấp Thạnh Trung có 5 thành viên tham gia. Trong đó có 01 tổ trưởng, 01 tổ phó, 01 thư ký và 2 thành viên. Tại buổi lễ ra mắt ông Dương Minh Chiếu Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất chôm chôm Thạnh Trung đã trình bày phương án sản xuất kinh doanh và hợp đồng tổ hợp tác. Tổ hợp tác sản xuất chôm chôm thành lập theo tinh thần tự nguyện hợp tác, bình đẳng cùng phát triển. Với mục đích hợp tác phát triển kỹ thuật trồng, chăm sóc cây chôm chôm và thực hiện các biện pháp phục vụ sản xuất phát triển kinh tế nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên tổ hợp tác, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng nông thôn mới.
Đây là cơ hội tốt để xã Thạnh Tây và các xã lân cận của huyện Tân Biên đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất chôm chôm theo hướng an toàn, giảm được chi phí, tăng lợi nhuận, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển sản xuất bền vững, đồng thời mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó việc ra mắt Tổ hợp tác giúp các tổ viên phát huy được tính chủ động, tham gia hoạch định kế hoạch sản xuất, sản xuất theo hợp đồng hợp tác, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, liên kết thị trường để cùng có lợi. thêm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây