Hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019)

Thứ hai - 06/05/2019 15:00 198 0

Tháng Thanh niên là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ được tổ chức vào tháng ba hàng năm. Tháng để thanh niên hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng, xã hội, đất nước. Tháng để thanh niên đón nhận thêm nhiều sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo, chính quyền, xã hội để thanh niên tiếp tục phát triển toàn diện, trở thành những người kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng của cha anh, những người chủ tự tin, vững vàng của đất nước.

Năm 2019, "Năm Thanh niên tình nguyện", tuổi trẻ cả nước sẽ bước vào Tháng Thanh niên với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng", quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và đất nước.

Hoà trong không khí Tháng Thanh niên, Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2019). Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng các cơ sở đoàn Cụm 3 Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động về nguồn thăm và tặng quà cho các học sinh người dân tộc xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông.

Hình ảnh: Đoàn Cụm 3 Khối các cơ quan tỉnh thăm và tặng quà xã Đăk Ngo

Xã Đăk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông) một vùng quê nghèo, người dân chủ yếu là đồng bào các dân tộc từ nơi khác về định cư sinh sống. Với mức thu nhập không ổn định từ các công việc làm thuê, thì cuộc sống của người dân tại đây lo đủ cái ăn cái mặc đã là một khó khăn lớn. Do đó, việc cho con em mình đến trường học con chữ còn khó khăn hơn gấp trăm lần.


Hình ảnh: Học sinh dân tộc thiểu số xã Đăk Ngo

Hiểu được sự khó khăn, vất vả của các em học sinh, chiều ngày 29/3/2019 sau khi vượt qua một quãng đường dài và di chuyển khó khăn chúng tôi đã đến được Ủy ban nhân dân xã Đăk Ngo  và trao 50 phần quà cho các em học sinh dân tộc. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ  được vận động từ các mạnh thường quân và các chi đoàn đóng góp gồm: Gạo, tập trắng, sữa, nước mắm, đường, dầu ăn, nước tương. Đây là món quà  tuy không lớn nhưng rất ý nghĩa của các bạn đoàn viên nhằm động viên, khích lệ các em học sinh nghèo vươn lên vượt khó, học tập tốt.


Hình ảnh: Đoàn viên tặng quà cho học sinh dân tộc thiểu số


Hình ảnh: Đoàn viên giao lưu trò chơi với các học sinh dân tộc thiểu số

Trước khi đến xã Đăk Ngo, Đoàn đã về nguồn tại Bảo tàng Chiến dịch đường 14 - Phước Long và thắp nhang tại bia tưởng niệm hơn 300 người dân vô tội bị giặc mĩ ném bom sát hại tại Phước Long tỉnh Bình Phước.


Hình ảnh: Đoàn chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Phước Long


Hình ảnh: Thắp nhang tại Bia tưởng niệm

Thanh niên Tây Ninh nói chung, Thanh niên ngành Nông nghiệp nói riêng từ thế hệ này đến thế hệ khác luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng phấn đấu, dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Các phong trào của Đoàn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương và đất nước; khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Chi cục Quản lý chất lượng (N.T.T.N)

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây