Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014

Thứ tư - 04/06/2014 17:50 153 0

 I. MỤC TIÊU

Tiếp tục cải cách TTHC theo hướng đơn giản hóa, từng bước xóa bỏ các TTHC không cần thiết, xây dựng hệ thống hóa các TTHC công khai, minh bạch, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, tạo thuận lợi và giảm tối đa chi phí tuân thủ cho cá nhân, tổ chức tham gia thực hiện TTHC, đồng thời giảm chi phí cho việc giải quyết TTHC. Xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, công khai, minh bạch, hiệu quả.

Rà soát một số TTHC nhằm kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định về TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC. Thủ tục hành chính được cải cách theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC gắn với nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tập trung rút ngắn thời gian từ 10 - 15% so với năm 2013 các TTHC có thời gian giải quyết trên 05 ngày làm việc; 100% TTHC được cập nhật, công bố công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công khai trên Cổng thông tin điện tử thành phần của Sở.

II. YÊU CẦU

Thực hiện nghiêm các TTHC đã được công bố; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới TTHC, nâng cao chất lượng quy định TTHC theo hướng ban hành các quy định, TTHC phải đơn giản, minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện; kịp thời công bố công khai TTHC khi có sửa đổi, bổ sung, triển khai phải thiết thực nghiêm túc, hiệu quả, tránh hình thức.

Tiếp tục rà soát các quy định, TTHC nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, TTHC không cần thiết, không phù hợp; công khai, minh bạch tất cả TTHC bằng các hình thức thiết thực và thích hợp nhất.

Thực hiện tốt Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về việc kiểm soát TTHC; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản hướng dẫn của Trung ương về kiểm soát TTHC.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác kiểm soát TTHC

Xây dựng 03 Kế hoạch về: Kiểm soát TTHC, Rà soát TTHC và Truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC năm 2014.

2. Kiểm soát chất lượng, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, công bố, công khai, thực hiện Bộ TTHC tại 03 cấp trên địa bàn tỉnh (tỉnh, huyện, xã)

Thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ đã bị thay đổi theo quy định pháp luật, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt công bố, công khai; kiểm soát số lượng, chất lượng, công bố, công khai Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý của Sở; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; đăng tải lên Cổng thông tin điện tử thành phần của Sở Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, phạm vi quản lý của Sở; công khai TTHC và giải quyết các TTHC cho cá nhân, tổ chức theo đúng nội dung tại các Quyết định công bố, công khai TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Báo cáo công tác kiểm soát TTHC

Báo cáo tình hình, kết quả công tác kiểm soát TTHC (trong đó có tình hình, kết quả giải quyết TTHC).

4. Đánh giá tác động và rà soát TTHC

Thực hiện các nội dung công việc theo Kế hoạch rà soát TTHC năm 2014 của Sở sau khi được ban hành; rà soát độc lập những nhóm TTHC có liên quan trực tiếp đến hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và gây bức xúc cho nhân dân; đánh giá tác động, lấy ý kiến kiểm soát TTHC đối với các quy định về TTHC khi dự thảo ban hành văn bản QPPL có quy định về TTHC.

5. Công tác tập huấn, hội họp trong công tác kiểm soát TTHC

Cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm soát TTHC do Tỉnh tổ chức; tổ chức tập huấn lại cho các đơn vị trong ngành có liên quan; lồng ghép hội họp về công tác kiểm soát TTHC trong các cuộc họp giao ban hoặc theo kế hoạch của Tỉnh, đột xuất khi có yêu cầu.

6. Công tác thông tin, truyền thông hỗ trợ kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC

Công bố, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ thư điện tử của Tỉnh để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện các TTHC trên địa bàn tỉnh.

Giới thiệu nhân dân, cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp biết, thực hiện các TTHC theo Bộ TTHC đã được công bố, công khai.

Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị theo Quyết định số 1232/QĐ-UBND ngày 17/6/2011 của UBND tỉnh ban hành Quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và các văn bản quy định hiện hành.

Tuyên truyền, phổ biến, huy động sự tham gia, ủng hộ của các tổ chức chính trị, đoàn thể đối với hoạt động kiểm soát TTHC.

7. Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở công tác kiểm soát TTHC

Lồng ghép xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC năm 2014 tại các Chi cục trực thuộc trong kế hoạch thanh tra công chức, công vụ năm 2014 của Sở; thực hiện kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC năm 2014 của Tỉnh.

(Chi tiết Phụ lục kèm theo)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trên cơ sở những nhiệm vụ đã được nêu trong Kế hoạch, Thủ trưởng các Chi cục trực thuộc Sở, các phòng: Lâm nghiệp, Nông nghiệp, Tổ chức cán bộ, Văn phòng Sở triển khai thực hiện đạt hiệu quả kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2014; định kỳ 6 tháng, năm báo cáo kết quả thực hiện về Sở (theo Công văn số 2100/SNN-VP ngày  09/8/2013 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai một số nội dung về công tác kiểm soát TTHC)./.

 

                                                                                                              GIÁM ĐỐC

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây