Chi cục Kiểm lâm tổ chức hoạt động kiểm tra, khảo sát hiện trạng rừng tại các khu rừng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 09/09/2022 10:52 256 0
Chi cục Kiểm lâm tổ chức hoạt động kiểm tra, khảo sát hiện trạng rừng tại các khu rừng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Chi cục Kiểm lâm tổ chức hoạt động kiểm tra, khảo sát hiện trạng rừng tại các khu rừng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Nhằm nâng cao hiểu biết giá trị, tầm quan trọng của rừng và thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng, sử dụng rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho công chức, viên chức trong đơn vị, Chi cục Kiểm lâm đã phối hợp với các Ban quản lý rừng tổ chức hoạt động kiểm tra, khảo sát hiện trạng rừng tại các khu rừng đặc dụng, phòng hộ, sản xuất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Kế hoạch tuần tra, khảo sát hiện trạng rừng được tổ chức gồm 03 đợt, thời gian từ ngày 10/8/2022 đến ngày 26/8/2022, với sự tham gia của hơn 20 công chức, viên chức của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Chi cục Kiểm lâm, đặc biệt là đội ngũ công chức trẻ, mới được tuyển dụng vào ngành.

Đợt 01 đoàn công tác đã kiểm tra, ghi nhận các kiểu hệ sinh thái rừng, các kiểu rừng đặc trưng của miền Đông Nam bộ (cây họ Dầu chiếm ưu thế); tài nguyên thực vật, động vật rừng; các mối đe dọa ảnh hưởng đến tài nguyên rừng; các chương trình nghiên cứu, khoa học, bảo tồn, giáo dục môi trường, du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát.

Tiếp theo đợt 2 đoàn công tác đã kiểm tra, ghi nhận hệ sinh thái rừng đặc trưng; tài nguyên thực vật, động vật rừng tại Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, đặt biệt là công tác thực hiện giao khoán trồng rừng, bảo vệ rừng và khoanh nuôi tái sinh, sản xuất nông lâm kết hợp trên địa bàn huyện Tân Châu.

Đợt 03 đoàn đoàn công tác đã kiểm tra, ghi nhận hệ sinh thái rừng đặc trưng, tài nguyên thực vật, động vật rừng tại khu rừng đặc dụng núi Bà Đen và rừng sản xuất tại huyện Châu Thành.

Những chuyến đi bộ đường dài và thử thách băng rừng, lội suối… khá tốn sức lực, không chỉ am hiểu thêm về thiên nhiên, hệ sinh thái rừng mà còn giúp cho công chức, viên chức rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe để phục vụ công tác và lan tỏa lòng yêu ngành, yêu nghề đến công chức, viên chức trẻ. Qua đó sẽ được trao đổi, học hỏi những kiến thức liên quan đến rừng, kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển rừng, sử dụng rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, tìm hiểu thêm thông tin về các hộ dân nhận khoán bảo vệ, trồng, chăm sóc rừng.

Sau mỗi chuyến đi công tác, công chức, viên chức tham gia đã ghi nhận lại những đặc trưng, những kiểu hiện trạng rừng và có những bài thu hoạch về những  trải nghiệm, học hỏi những kiến thức liên quan đến rừng.

Đây là lân đầu tiên Chi cục Kiểm lâm tổ chức hoạt động kiểm tra, khảo sát hiện trạng rừng tại các khu rừng trên địa bàn tỉnh cho công chức, viên chức mới tuyển dụng của đơn vị, đồng thời cũng thông qua hoạt động này đã tạo môi trường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm công tác lẫn nhau giữa lực lượng Kiểm lâm với lực lượng bảo vệ rừng tại các khu rừng đặc dụng, phòng hộ, sản xuất trên địa bàn tỉnh./.

                                                                                                                               Chi cục Kiểm lâm

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Nguồn tin: Chi cục Kiểm lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây