Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR tiếp nhận 01 cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp

Thứ sáu - 29/07/2022 08:26 429 0

Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR tiếp nhận 01 cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp

Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR tiếp nhận 01 cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp
           Ngày 17 tháng 7 năm 2022, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng tiếp nhận một cá thể khỉ do ông N.X.T, ngụ tại ấp Phước Long 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh tự nguyện giao nộp.
           Đây là cá thể Khỉ mặt đỏ, nặng 9kg, nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm IIB quy định tại nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22 tháng 9 năm 2021 sửa đổi bổ sung một số điều nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

         Theo Ông T cho biết cá thể Khỉ mặt đỏ trên có thể do người dân tự thả phóng sinh trên núi Bà Đen. Sau đó khỉ xuống nhà dân (dưới chân núi Bà Đen) tìm kiếm thức ăn và đập phá tài sản nên người dân bắt giữ lại nộp cho cơ quan Kiểm lâm để thả về nơi có rừng tự nhiên phù hợp hơn.
          Sau khi tiếp nhận Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng đã tiến hành nuôi dưỡng, chăm sóc ban đầu, phối hợp cơ quan Thú y kiểm tra sức khỏe, sau khi thực hiện các thủ tục, xác lập quyền sở hữu toàn dân và phương án xử lý, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng sẽ phối hợp với các đơn vị thả cá thể Khỉ trên về môi trường tự nhiên.
          Qua đây Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng khuyến cáo đến người dân trên địa bàn không nuôi nhốt động vật trái phép và tự ý thả phóng sinh, mà cần giao nộp cho cơ quan Kiểm lâm để xem xét thả về rừng tự nhiên nơi có điều kiện, sinh cảnh phù hợp với mỗi loài./. 
                                                                                                         
 

Tác giả: Lâm nghiệp -cckl

Nguồn tin:    Chi cục Kiểm lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây