Sở Nông nghiệp và PTNT tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019

Thứ tư - 30/01/2019 22:00 166 0

Ngày 18/01/2018, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, ngành tỉnh; UBND các huyện; các Công ty, Hội Doanh nghiệp Tây Ninh và một số nông dân trang trại, tham gia mô hình điển hình các huyện, thành phố.

Ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2018, ngành Nông nghiệp và PTNT nỗ lực quyết liệt trong công tác tham mưu UBND tỉnh tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; phối hợp chặt chẽ với nông dân và doanh nghiệp trong quá trình sản xuất nông nghiệp; trong công tác thanh, kiểm tra luôn sâu sát, giải quyết các vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực của ngành nông nghiệp đạt hiệu quả; tăng cường các hoạt động thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào phát triển nông nghiệp; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nông dân tham gia sản xuất, tham quan học tập kinh nghiệm mô hình nông nghiệp tiên tiến trong và ngoài nước; đồng thời, góp phần thu hút đầu tư tại tỉnh.

Để phát huy những kết quả đạt được; trong năm 2019, ngành Nông nghiệp và PTNT tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, giá trị gia tăng và hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị trên cơ sở phát huy lợi thế sản phẩm. Tập trung ứng dụng các giống năng suất, chất lượng, kháng bệnh và giá trị thương mại cao cho các nông sản (lúa, mía, mì,...) phục vụ chuyển đổi cơ cấu cây trồng của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng giống vật nuôi chủ lực (heo, bò, gia cầm); ứng dụng công nghệ và kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến an toàn dịch bệnh. Đẩy mạnh đổi mới, thực hiện một số mô hình khuyến nông áp dụng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây