Dự án khuyến nông năm 2018

Thứ bảy - 26/05/2018 01:00 178 0

Xây dựng mô hình chăn nuôi an toàn kiểm soát dịch bệnh để hướng tới xuất khẩu

Căn cứ biên bản thỏa thuận giữa Trung tâm khuyến nông Quốc gia và Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh ngày 05/01/2018 về thực hiện dự án " Xây dwjgn mô hình chăn nuôi an toàn có kiểm soát dịch bệnh để hướng tới xuất khẩu".

Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã triển khai, xây dựng 01 mô hình nhóm hộ liên kết chăn nuôi gia cầm tại tỉnh Tây Ninh, hỗ trợ công nhận 06 cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh đối với bệnh Cúm gia cầm và Newcastle trên gà. Đảm bảo tiêm phòng đạt từ 90% trở lên, giám sát sau tiêm phòng đạt tỷ lệ bảo hộ ít nhất 70%, tập huấn kỹ thuật cho người tham gia mô hình, nhân rộng mô hình bằng các hình thức Thông tin tuyên truyền, hội nghị đầu bờ.

Để xây dựng mô hình chăn nuôi an toàn có kiểm soát dịch bệnh để hướng tới xuất khẩu, Chi cục chăn nuôi và Thú y đã chọn xã Tân Hội và xã Tân phú huyện Tân Châu để xây dựng mô hình, với thời gian dự kiến là 12 tháng từ 01/2018 đến 12/2018. Với quy mô: 18.000 con/ mô hình, tổ chức tâp huấn cho các hộ tham gia là 02 lần/ năm với thời gian cụ thể như sau: Lần 1 trước khi cấp phát vật tư, lần 2 trước khi lấy mẫu xét nghiệm xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh

Chi cục Chăn nuôi và Thú y hô trợ vác xin, thuốc thú y và chi phí xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh như sau:

+ Vắc xin Cúm gia cầm

+ Vắc xin Newcastle

+ Háo chất khử trùng pha loãng

+ Thuốc trị ký sinh trùng

+ Chi phí xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh.

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây