Định mức xây dựng chuyên ngành Nông nghiệp và PTNT lĩnh vực Thủy lợi và phòng, chống thiên tai

Thứ sáu - 30/07/2021 16:00 1.928 0

Để áp dụng vào việc xác định chi phí đầu tư xây dựng của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách đối với công trình thủy lợi và phòng, chống thiên tai phù hợp, nhằm đảm bảo tính đúng, tính đủ giá trị đầu tư xây dựng theo quy định để trình người quyết định đầu tư phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện bước tiếp theo theo quy định.

Ngày 06/7/2021, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Quyết định số 2962/BNN-XD về việc ban hành định mức xây dựng chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (lĩnh vực Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai), cụ thể:

1. Đối tượng áp dụng

- Định mức xây dựng ban hành kèm theo Quyết định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định chi phí đầu tư xây dựng các dự án do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý.

- Việc áp dụng định mức xây dựng ban hành kèm theo Quyết định này đối với các dự án đầu tư xây dựng khác do người quyết định đầu tư quyết định.

2. Tập định mức bao gồm 10 chương được mã hóa thống nhất theo nhóm, loại công tác, cụ thể như sau:

- Công tác chuẩn bị mặt bằng xây dựng

- Công tác thi công đất, đá, cát

- Công tác khoan, phụt vữa, đóng cọc

- Công tác xây gạch, đá

- Công tác thi công kết cấu bê tông

- Công tác sản xuất, lắp dựng cấu kiện bê tông đúc sẵn

- Công tác sản xuất, lắp dựng kết cấu sắt, thép

- Công tác khảo sát, thí nghiệm và kiểm định

- Công tác tư vấn

- Công tác khác

3. Hướng dẫn áp dụng định mức

- Ngoài thuyết minh áp dụng nêu trên, trong các chương của định mức còn có phần thuyết minh và hướng dẫn cụ thể đối với từng nhóm, loại công tác phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công và biện pháp thi công.

- Căn cứ vào yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công và biện pháp thi công của công trình xây dựng, tổ chức tư vấn thiết kế có trách nhiệm lựa chọn định mức dự toán cho phù hợp với dây chuyền công nghệ thi công của công trình.

- Định mức dự toán các công tác xây dựng thực hiện hoàn toàn bằng thủ công chỉ được áp dụng trong trường hợp điều kiện thi công không thực hiện được bằng máy.

 (Chi tiết xem Quyết định số 2962/BNN-XD kèm theo)./.2962-QD-06072021-XD-cacDM.pdf

Chi cục Thủy lợi

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây