Ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và Phát động thi đua yêu nước năm 2017

Thứ năm - 16/02/2017 22:00 83 0

Ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và Phát động thi đua yêu nước năm 2017

Sáng ngày 14/02/2017, ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và Phát động thi đua yêu nước năm 2017, đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh Tây Ninh; về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có ông Võ Đức Trong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và các Phó Giám đốc Sở; đại diện Đảng ủy Sở, Công đoàn Ngành; đại diện Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện và Phòng kinh tế thành phố Tây Ninh; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2016.

Năm 2016, ngành Nông nghiệp và PTNT đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: "Xây dựng nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, áp dụng khoa học, công nghệ để nâng cao năng suất, sản xuất hàng hóa lớn giá trị gia tăng cao; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới", đã phát động nhiều phong trào thi đua: Thi đua năm và thi đua chuyên đề trong Ngành; thi đua các khối: các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, các phòng chuyên môn thuộc Sở, các Phòng Nông nghiệp và PTNT và Phòng Kinh tế thành phố Tây Ninh. Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia các khối thi đua: Khối các Sở Nông nghiệp và PTNT vùng Đông Nam bộ (do Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức); Khối Kinh tế-Kỹ thuật (do UBND tỉnh tổ chức),...

Nhìn chung, phong trào thi đua năm 2016 luôn được Sở Nông nghiệp và PTNT đặc biệt quan tâm, nên hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, đảm bảo chất lượng; tạo động lực tốt cho công chức, viên chức và người lao động năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết quả thi đua năm 2016, các cơ quan, đơn vị cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đó các tập thể, cá nhân có những hoạt động nổi bật, đạt thành tích cao, được ghi nhận bằng các danh hiệu và hình thức khen thưởng, cụ thể như sau:

Về thi đua các khối: Có 03 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2016 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua: Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông và Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Châu Thành; có 04 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 06 tập thể được Giám đốc Sở tặng Giấy khen.

Về thi đua thường xuyên: Có 01 đơn vị được Bằng khen của UBND tỉnh, 02 đơn vị được UBND tỉnh công nhận "Tập thể lao động xuất sắc" và đang đề nghị UBND tỉnh khen thưởng: "Chiến sỹ thi đua cơ sở" (01 cá nhân), Bằng khen 02 năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở (01 cá nhân). Sở Nông nghiệp và PTNT đã khen tặng: 09 "Chiến sỹ thi đua cơ sở"; 67 tập thể và 461 cá nhân "Lao động tiên tiến"; 21 tập thể và 147 cá nhân Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2016.

Về thi đua chuyên đề: Đã tổ chức phát thưởng cho các tập thể cá nhân trong và ngoài Ngành trong công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2016 (Bằng khen đối với 08 tập thể và 10 cá nhân; Giấy khen đối với 01 tập thể và 03 cá nhân).

Năm 2017, với nhận định của ngành Nông nghiệp và PTNT là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, chương trình, đề án lớn đã được đề ra từ đầu giai đoạn. Dự báo nền kinh tế của tỉnh sẽ được duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2016. Chuyển đổi mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phát triển sản phẩm có giá trị hàng hóa và giá trị gia tăng cao; tuy nhiên với sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; cơ sở hạ tầng và nguồn lực đầu tư phát triển còn hạn chế; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... tiếp tục là những khó khăn, thách thức mà Tây Ninh đang phải đối mặt. Trong bối cảnh như vậy đòi hỏi ngành Nông nghiệp và PTNT phải nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh.

Với tinh thần đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã phát động phong trào thi đua năm 2017 của Ngành với chủ đề: "Ngành Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, giá trị gia tăng cao, bền vững, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong tỉnh, ngoài tỉnh và khu vực; thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của dân cư nông thôn; quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng", đã chỉ đạo và tổ chức cho các cơ quan, đơn vị, các khối thi đua đồng loạt phát động phong trào thi đua năm 2017, gắn phong trào thi đua với thực hiện các nhiệm vụ được ban hành tại Quyết định số 41/QĐ-SNN ngày 03/02/2017 của Sở Nông nghiệp và PTNT về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm 2017 của ngành Nông nghiệp và PTNT.

Tại Hội nghị, thay mặt Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh, ông Nguyễn Hữu Ngân đã đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của Ngành trên các mặt công tác, công tác thi đua hoạt động có nền nếp, bám sát công tác chuyên môn; đề nghị Ngành Nông nghiệp và PTNT nên kết hợp công tác thi đua với tổ chức các phong trào thể thao, văn nghệ giữa các khối để giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tổ chức mời tập huấn nghiệp vụ về công tác thi đua, khen thưởng cho các cơ quan, đơn vị; ngoài ra, Ông cũng đã giải đáp những khó khăn, thắc mắc mà các đại biểu tham dự có ý kiến./.

 

Một số hình ảnh Hội nghị:


Ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trình bày Báo cáo tổng kết

công  tác thi đua năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017

TCCB-GD thi dua 2016.jpg

Ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát động phong trào

Thi đua yêu nước ngành Nông nghiệp và PTNT năm 2017

TCCB-thi dua 2016.jpg

Ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh phát biểu


Ông Nguyễn Thế Triển, Trưởng phòng TCCB công bố các quyết định khen thưởng năm 2016

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Nguyễn Hữu Ngân trao tặng Cờ thi đua

cho 03 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối do Sở tổ chức năm 2016

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh Nguyễn Hữu Ngân trao Bằng khen

 và "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2016

 

Nguyễn Thế Triển - Phòng Tổ chức cán bộ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây