Hội Nghị chuyên đề “Kết nối giữa nhà đầu tư và nông dân trồng xoài nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”

Thứ hai - 31/10/2016 16:00 85 0

Hội Nghị chuyên đề “Kết nối giữa nhà đầu tư và nông dân trồng xoài nguyên liệu  trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”

 Ngày 21/10/2016, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty TNHH Chế biến Nông sản Thuận Phong tổ chức  Hội Nghị với chuyên đề "Kết nối giữa nhà đầu tư và nông dân trồng xoài nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh". Tham gia Hội nghị có Ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Đại diện Lãnh đạo công ty TNHH Chế biến Nông sản Thuận Phong, các lãnh đạo phòng, đơn vị chuyên môn thuộc Sở cùng với hơn 15 nông dân có nhu cầu trồng xoài nguyên liệu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhận định: Việc tổ chức Hội nghị kết nối giữa nhà đầu tư và nông dân trồng xoài nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giúp nông dân tiếp cận được công nghệ, kỹ thuật cũng như giống xoài có chất lượng đồng thời tạo cầu nối giúp doanh nghiệp và nông dân hợp tác vì lợi ích chung, tạo điều kiện cho sự phát triển nền nông nghiệp tỉnh theo đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Với mục đích đó, đề nghị Nhà đầu tư và nông dân trao đổi trên tinh thần hợp tác để phát triển xoài nguyên liệu trên đại bàn tỉnh Tây Ninh.


Hình 1. Ông Phạm Văn Tứ - GĐ Công ty TNHH Chế biến Nông sản Thuận Phong trao đổi với nông dân về một số nội dung ký kết hợp tác

Tại Hội nghị, Ông Phạm Văn Tứ - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Nông sản Thuận Phong (sau đây gọi tắt là Công ty) đã trao đổi một số nội dung về việc hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu xoài các chu với nông dân có nhu cầu trồng xoài trên địa bạn, cụ thể như: Công ty sẽ đầu tư 3 năm liên tiếp về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ nông dân trồng, bón phân, chăm sóc và xử lý ra hoa xoài theo thực tế sinh trưởng của cây; ngoài ra phía Công ty sẽ cùng nông dân đánh giá năng suất, sản lượng xoài để lập kế hoạch thu mua, vận chuyển. Bên cạnh đó, phía Công ty đảm bảo thu mua hết sản lượng xoài của nông dân với giá 13.000 kg đối với xoài có trọng lượng từ 230 gr trở lên. Về phía nông dân, phải đảm bảo cung cấp đủ về số lượng và chất lượng xoài theo yêu cầu tiêu chuẩn của Công ty và không được bán xoài cho thương lái bên ngoài đồng thời phải đảm bảo sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy chuẩn kỹ thuật do phía Công ty đưa ra.

Cũng tại Hội nghị, đại diện nông dân có nhu cầu trồng xoài nguyên liệu cũng trao đổi một số thắc mắc về chi phí và xuất đầu tư trồng xoài trong 10 năm, giá cả trồng xoài có thương lượng lại qua từng năm và có tính trượt giá không hay cách xác định chất lượng xoài loại A,B,C…Trả lời các vướng mắc trên, đại diện Công ty sẽ nghiên cứu và làm rõ các nội dung này trong điều khoản của hợp đồng ký trực tiếp với dân.

Hình 2. Đại diện nông dân có nhu cầu trồng xoài trao đổi với Công ty

Thông qua Hội nghị, Sở Nông nghiệp và PTNT cũng thông báo đến các Cô, bác nông dân trên địa bàn tỉnh có diện tích đất từ 10 ha trở lên liền vùng và có nhu cầu trồng xoài nguyên liệu xin liên hệ trực tiếp với Sở qua số điện thoại 0663.922.442 hoặc 0663.821.492 từ ngày 15/10/2016 đến ngày 15/11/2016 để đăng ký./.

 

PHÒNG KHTC

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây