Tập huấn kỹ thuật canh tác lúa chất lượng cao

Thứ sáu - 26/05/2023 14:08 232 0

TẬP HUẤN KỸ THUẬT CANH TÁC LÚA CHẤT LƯỢNG CAO

         Nhằm chuyển giao các tiến bộ khoa học – kỹ thuật cho người dân canh tác lúa, chủ động trong công tác phòng trừ các đối tượng sinh vật gây hại trên cây lúa, hạn chế dịch bệnh và đổ ngã do ảnh hưởng của mưa bão gây thất thoát khi thu hoạch; giúp nâng cao chất lượng, giảm chi phí sản xuất và tăng hiệu quả kinh tế, thu nhập cho người nông dân trồng lúa vụ Hè Thu năm 2023.

Toàn cảnh tập huấn.

Vừa qua, tại hộ ông Nguyễn Văn Luông (ấp Thanh Bình, xã An Bình),  trạm Khuyến nông huyện Châu Thành tổ chức tập huấn cho 20 hộ nông dân trong và ngoài mô hình “sản xuất lúa chất lượng cao” trên địa bàn xã An Bình, huyện Châu Thành. Lớp tập huấn do ông Nguyễn Minh Lý, cán bộ Khuyến nông huyện triển khai với một số nội dung như: yêu cầu sinh thái của cây lúa, các vùng sản xuất lúa tại Tây Ninh, một số giống lúa phổ biến, kỹ thuật canh tác, quản lý sâu bệnh hại, thu hoạch và sơ chế, bảo quản.

Qua buổi tập huấn,  nông dân cơ bản đã nắm được một số nội dung mà cán bộ Khuyến nông triển khai qua đó có thể áp dụng thực tiễn vào sản xuất, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất và tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người nông dân trồng lúa./.

                                                                 TRẠM KHUYẾN NÔNG CHÂU THÀNH

 

 

 

 

 

Tác giả: Khuyen nong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây