Hội thảo “Kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản”

Thứ năm - 01/12/2022 15:16 211 0
Sáng ngày 22 tháng 11 năm 2022, tại Trại dê Thành Công, ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội thảo “Kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản”

Sáng ngày 22 tháng 11 năm 2022, tại Trại dê Thành Công, ấp Ninh Hưng 2, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội thảo “Kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản”. Đến dự hội thảo có đại diện Trung tâm Khuyến nông, UBND xã Chà Là cùng 50 nông dân chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan trại dê Thành Công

Tại hội thảo, đại biểu tham dự đã được đại diện Trung tâm Khuyến nông giới thiệu một số giống dê, hướng dẫn cách chọn giống, chăm sóc và phòng trị bệnh cho dê phù hợp với điều kiện chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh, giải đáp những thắc mắc về cách ủ thức ăn, cách chữa trị, chăm sóc và phòng trừ một số loại bệnh thường gặp trong quá trình chăn nuôi dê…

Trước khi vào chương trình hội thảo, các đại biểu tham dự được quan thực tế trang trại dê Thành Công. Anh Phạm Thành Công, chủ trại dê Thành Công chia sẻ thêm cùng các đại biểu tham dự: dê là vật nuôi ăn tạp, ít tốn công chăm sóc, khả năng kháng bệnh cao, thích nghi với điều kiện tự nhiên của địa phương, khi được bán dê cũng dễ tiêu thụ và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đây không phải là mô hình mới, tuy nhiên qua hội thảo, người dân có điều kiện tiếp cận thông tin về việc ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công tác giống trong chăn nuôi dê. Việc dùng giống dê có chất lượng và lựa chọn phương pháp lai đúng sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người chăn nuôi.

Trung tâm Khuyến nông./.

Tác giả: Khuyen nong

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây