Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Chi cục Kiểm lâm tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Thứ ba - 12/03/2024 18:09 1.356 0
Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Chi cục Kiểm lâm tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhiều ngày qua thời tiết không có mưa, nắng nóng diễn ra gay gắt trên diện rộng. Để chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, ngày 05/3/2024, Công an Tây Ninh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) đối với Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, huyện Tân Biên và khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, huyện Tân Châu. Tham gia đoàn kiểm tra có Đại tá Trần Văn Luận - Phó Giám đốc Công an Tây Ninh, ông Võ Văn Trí- Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý rừng, về cơ bản công tác PCCCR đã được triển khai và thực hiện theo phương án PCCCR mùa khô năm 2023 – 2024 đã xây dựng; tuy nhiên, thời tiết nhiều ngày qua nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy rừng rất cao; các Ban Quản lý rừng đang nỗ lực huy động hết nguồn lực để thực hiện công tác PCCCR trên diện tích rừng được giao.

          Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các đơn vị đã chủ động xây dựng, ký kết quy chế phối hợp trong công tác PCCC rừng với các cơ quan, đơn vị trên các địa bàn có rừng; tại các chốt, đội bảo vệ rừng đã bố trí lực lượng và phương tiện trực cháy; các tháp canh lửa có phân công lực lượng trực, đồng thời bố trí lực lượng bảo vệ rừng thường xuyên tuần tra rừng để kiểm soát lửa, người ra vào rừng, tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCCR.

 Hiện nay, thời tiết đang vào cao điểm mùa khô, tình hình còn diễn biến phức tạp khiến công tác PCCCR chịu nhiều áp lực; do đó, đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị chủ rừng tiếp tục đề cao cảnh giác và chủ động mọi tình huống để thực hiện công tác PCCCR được đảm bảo. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần đặt lên hàng đầu, phải tuyên truyền cho người dân hiểu rõ công tác bảo vệ rừng, PCCCR là trách nhiệm của toàn dân để rồi vận động người dân tích cực tham gia. Trong công tác phòng cháy luôn bố trí lực lượng trực và tuần tra rừng thường xuyên trong suốt thời gian cao điểm; trong công tác chữa cháy luôn đảm bảo về lực lượng, phương tiện, nguồn nước để sẵn sàng chữa cháy và thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ).

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn đã động viên tinh thần lãnh đạo, nhân viên và đặc biệt là lực lượng bảo vệ rừng của các Ban quản lý rừng cố gắng vượt khó và nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt công tác PCCCR trên địa bàn; cũng tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC các cấp phối hợp với lực lượng Kiểm lâm thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị chủ rừng thực hiện tốt phương án PCCCR đã xây dựng và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia công tác chữa cháy rừng khi có yêu cầu./.

Một số hình ảnh liên quan:

Nguồn: Phòng Quản lý Bảo vệ và Phát triển rừng – Chi cục Kiểm lâm

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây