Tiếp nhận, chăm sóc và thả 02 (hai) cá thể Tê tê Java (Manis Javanica) về môi trường tự nhiên

Thứ năm - 04/07/2024 13:39 121 0
Tiếp nhận, chăm sóc và thả 02 (hai) cá thể Tê tê Java (Manis Javanica) về môi trường tự nhiên

        Vào ngày 18/6 và 03/7/2024, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng tiếp nhận 02 (hai) cá thể Tê tê Java (Manis Javanica) thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm (nhóm IB), được người dân địa phương tự nguyện giao nộp.

          Hai cá thể Tê tê Java trên do ông Nguyễn Đức Trung (ngụ tại ấp Phước Long 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu) và đại diện Công ty TNHH TM Thế Kỷ Vàng (ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) đã phát hiện bò vào khuôn viên vườn nhà. Qua tìm hiểu các thông tin trên mạng, đại diện Công ty TNHH TM Thế Kỷ Vàng và ông Trung biết được đây là động vật hoang dã thuộc Danh mục động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, cấm nuôi nhốt, mua bán trái pháp luật nên tự nguyện liên hệ Đội KLCĐ và PCCCR và giao nộp để xử lý theo quy định.

Ngay sau khi thực hiện tiếp nhận, chăm sóc các cá thể động vật, Đội KLCĐ và PCCCR đã thực hiện các thủ tục và báo cáo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh xác lập quyền sở hữu toàn dân và phê duyệt phương án xử lý thả về rừng tự nhiên đối với động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm theo quy định.

Sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền, Đội KLCĐ và PCCCR phối hợp Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát và Hạt Kiểm lâm huyện Tân Biên thả các cá thể động vật trên về rừng tự nhiên.

Ngoài ra, Đội KLCĐ và PCCCR cũng đã thường xuyên tiếp nhận tin báo và xử lý nhiều cá thể động vật hoang dã hung dữ quậy phá trong khu dân cư để tránh gây nguy hiểm cho người dân sinh sống trên địa bàn./.

                                                                                                        Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR, Chi cục Kiểm lâm

 

Hình ảnh liên quan:

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây