Đại diện Nhà thờ Bình Nguyên tại thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tự nguyện giao nộp nhiều cá thể Chim hoang dã

Thứ tư - 18/09/2024 11:55 14 0
Đại diện Nhà thờ Bình Nguyên tại thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh tự nguyện giao nộp nhiều cá thể Chim hoang dã

Tiếp nhận thông tin từ ông NKH đại diện Nhà thờ Bình Nguyên, ngày 11/9/2024, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng đã đến làm việc tại Nhà thờ địa chỉ khu phố Bình Nguyên, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Qua làm việc, ông NKH cho biết các cá thể chim Công Ấn Độ và chim Trích bồ được một giáo dân tặng Nhà thờ từ nhiều năm trước và Nhà thờ đã nuôi dưỡng chăm sóc với mục đích cho trẻ em đến tham quan tìm hiểu học tập, sau một thời gian chăm sóc tốt trọng lượng ngày càng tăng trưởng.

Ông NKH chia sẻ qua nhiều lần xem các Bản tin thời sự và thông tin trên mạng xã hội về tự nguyện giao nộp động vật hoang dã cho Nhà nước của các cá nhân khác và biết được việc nuôi nhốt động vật hoang dã mà không có hồ sơ nguồn gốc là trái với các quy định của Nhà nước. Qua đó, ông đã chủ động liên hệ để tự nguyện giao nộp 02 cá thể Chim công Ấn Độ (Pavo cristatus) và 03 cá thể Chim trích bồ (Porphyrio poliocephalus), đây đều là chim hoang dã loài thông thường.

Sau khi tiếp nhận, các cá thể chim nêu trên được Đội KLCĐ và PCCCR chăm sóc, nuôi dưỡng, đồng thời thực hiện các thủ tục xử lý theo quy định.

        Thời gian tới, cơ quan Kiểm lâm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam và công văn số 208/CCKL-TTPC ngày 8/10/2020 của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tây Ninh về tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc săn bắt, mua bán chim săn mồi, chim di cư hoang dã quý, hiếm trên địa bàn quản lý./. 

                                                                                                                                                     Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR, trực thuộc Chi cục Kiểm lâm

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây