Giám đốc Sở khảo sát sản xuất bắp giống hình thành hạt kém

Thứ hai - 04/03/2024 15:11 518 0
Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất bắp giống hình thành hạt kém tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu ngày 28/02/2024.

Sáng ngày 28/02/2024, ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất bắp giống hình thành hạt kém tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu.

Vụ Đông Xuân 2023-2024, toàn tỉnh Tây Ninh đã xuống giống được 3.488 ha bắp, trong đó, diện tích bắp giống là 2.271,5 ha chiếm khoảng 68% tổng diện tích gieo trồng. Nhìn chung, đa số diện tích bắp đều sinh trưởng phát triển tốt. Tuy nhiên, dothời tiết nắng nóng, ít gió, đặc tính chống chịu của một số giống, cũng như nông dân chưa có biện pháp chăm sóc kịp thờidẫn đến tình trạng chết hạt phấn, sự thụ phấn kém và làm cho một số diện tích bắp giống có tình trạng hình thành hạt kém. Qua kiểm tra thực tế,ghi nhận trên địa bàn tỉnh có khoảng 128 ha bắp giống có tỷ lệ kết hạt kém, phân bố tại huyện Gò Dầu, Châu Thành và thị xã Trảng Bàng

ha3
Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT-khảo sát thực tế tình hình sản xuất
bắp giống hình thành hạt kém tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu

          Qua trao đổi, một số công ty sản xuất bắp giống cho biết các diện tích ký hợp đồng liên kết sản xuất,đến khi thu hoạch, nếu năng suất không đạt, công ty sẽ chia sẽ, hỗ trợ thêm chi phí, hạn chế thiệt hại cho nông dân. Tuy nhiên, trong thời gian tới,người sản xuất cần tiếp tục chăm sóc theo quy trìnhđể kéo giảm thiệt hại vào cuối vụ.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, Phòng Kinh tế thị xã và các địa phương tiếp tục theo dõi, đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho người dân trong quá trình sản xuất, chăm sóc cây bắp cho đến khi thu hoạch, kết thúc vụ./.

Chi cục Trồng trọt và BVTV

Tác giả: Bao ve thuc vat

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây