Mùa khô năm 2024 - Nỗi lo thiếu nước sinh hoạt cho người dân nông thôn

Thứ tư - 17/04/2024 09:42 426 0

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của người dân nông thôn trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm 2024.

Dự báo được tình hình trên, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các giải pháp giảm thiểu nguy cơ thiếu nước; chủ động ứng phó với nguy cơ hạn, thiếu nước năm 2024. Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (gọi tắt là Trung tâm Nước sạch) tiến hành kiểm tra, rà soát tổng thể công tác khai thác, vận hành, cấp nước tại các công trình cấp nước tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh, đề ra các biện pháp chủ động ứng phó tại các công trình có nguy cơ thiếu nước do bị ảnh hưởng từ nắng hạn năm 2024.

Hình: Nhu cầu dùng nước tăng cao của hộ dân nông thôn năm 2024 so với 2023

Qua rà soát kiểm tra, tại 73 công trình cấp nước tập trung nông thôn do Trung tâm Nước sạch trực tiếp quản lý, vận hành phục vụ cấp nước sạch sinh hoạt cho 24.898 hộ dân; có 11 công trình đang hoạt động vượt công suất thiết kế, nguy cơ thiếu nước phục vụ cho người dân trong cao điểm mùa khô năm 2024.

Để có giải pháp chủ động ứng phó kịp thời trong công tác cấp nước phục vụ cho người dân, Trung tâm Nước sạch đã phối hợp với Chi cục Thủy lợi đi thực tế kiểm tra các hạng mục tại công trình có nguy cơ thiếu nước nêu trên; đo lưu lượng cấp nước tại các hộ dân nằm ở khu vực cuối tuyến ống; lên kế hoạch thực hiện bảo dưỡng bảo trì các thiết bị tại công trình; nâng cấp cụm xử lý nước; mở rộng tuyến ống cấp nước đến các hộ dân; thay lọc cát, nâng cấp hệ thống lọc nhằm nâng công suất tăng khả năng khai thác; phục vụ cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho người dân nông thôn.

Bên cạnh đó Trung tâm luôn chỉ đạo nhân viên Quản lý khu vực, Quản lý trạm bám sát địa bàn, kịp thời báo cáo hằng ngày các sự cố, đảm bảo vật tư, lực lượng triển khai sửa chữa, khắc phục kịp thời không làm gián đoạn công tác cấp nước phục vụ cho người dân.

12

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình: Trung tâm Nước sạch thực hiện lắp đặt tuyến ống, phục vụ cung cấp nước sạch đến người dân

Để đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt, Trung tâm Nước sạch khuyến cáo các hộ dân đang sử dụng nước từ công trình cấp nước tập trung nông thôn sử dụng nước sạch tiết kiệm; trang bị lu, bể chứa để dữ trự nước dự phòng trong trường hợp có tình huống sự cố tại công trình, thiếu nước xảy ra.

Hộ dân đang sử dụng nước sạch tại các công trình cấp nước do Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường cung cấp, khi xảy ra sự cố hoặc có tình trạng thiếu nước, vui lòng gọi đến hotline: 0276.3922.296 để được nhanh chóng giải quyết./.

Tác giả: Nuoc sach

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây