Cơ quan Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sinh hoạt “Ngày pháp luật” định kỳ tháng 02/2020

Thứ sáu - 20/03/2020 00:00 147 0

Ngày 11/02/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sinh hoạt định kỳ "Ngày pháp luật" tháng 02/2020, nội dung sinh hoạt là tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, tham dự buổi sinh hoạt có 32 công chức, người lao động của các phòng chuyên môn thuộc Sở.

Tại buổi sinh hoạt, đại diện Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu các nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, như:

- Một số khái niệm: Tham nhũng; Người có chức vụ, quyền hạn; Vụ lợi.

- Các hành vi tham nhũng.

- Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Biện pháp kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; xử lý hành vi kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, giải trình nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm không trung thực.

- Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Xử lý tham nhũng và các hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.


Text Box: Đại diện Thanh tra Sở tuyên truyền pháp luật tại buổi sinh hoạt “Ngày pháp luật” tháng 02/2020. Ảnh: TTS

Sau khi nghe nội dung tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng, các công chức, người lao động đã tham gia trao đổi về các vấn đề còn chưa hiểu rõ, trong đó, các ý kiến tập trung nhiều ở nội dung về kê khai tài sản, thu nhập sao cho đúng quy định của pháp luật hiện hành. Các ý kiến thắc mắc đều được đại diện Thanh tra Sở giải thích rõ ràng, dễ hiểu.

Buổi sinh hoạt "Ngày pháp luật" tháng 02/2020 đã diễn ra đúng với tính chất là một ngày sinh hoạt tập trung để công chức, người lao động của Sở cùng nhau nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật, qua đó, góp phần giúp cho các cá nhân có ý thức tuân thủ pháp luật tốt hơn./.

Thanh tra Sở


  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây