Tiếp tục đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên các lĩnh vực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý

Thứ năm - 24/05/2018 00:00 230 0

Mục tiêu của thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2018 là tiếp tục đẩy mạnh công tác THTK, CLP trên các lĩnh vực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, góp phần bổ sung nguồn lực để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Mục tiêu này được thể hiện tại Quyết định số 230/QĐ-SNN ngày 17/5/2018 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh THTK, CLP trong năm 2018 để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu đề ra tại kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2018; nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng ngân sách, sử dụng tài sản công, sử dụng thời gian lao động của công chức, viên chức, người lao động; nâng cao ý thức trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động về THTK, CLP.

"THTK, CLP phải bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành, phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị" - Quyết định số 230/QĐ-SNN nêu rõ.

Bên cạnh việc tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong THTK, CLP, phải đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa quản lý; thực hiện kiên trì, kiên quyết, có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Quyết định số 230/QĐ-SNN cũng đề ra một số chỉ tiêu tiết kiệm như triệt để tiết kiệm chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương, các khoản đóng góp cho người lao động theo quy định) để tạo nguồn cải cách tiền lương, đẩy mạnh khoán chi hành chính. Giảm tần suất và thắt chặt các khoản kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, công tác phí; phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% so với dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, khánh tiết tổ chức lễ hội, kỷ niệm. Hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài; phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 15% chi đoàn ra, đoàn vào so với dự toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt…

Thanh tra Sở

Chi tiết Quyết định số 230/QĐ-SNN có file đính kèm.

Quyet dinh ban hanh chuong trinh THTKCLP 2018.pdf

Chuong trinh THTK, CLP 2018 ban hanh kem theo QD 230.doc

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây