Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp và làm việc với Công ty RYNAN về nội dung chuyển đổi số ngành Nông nghiệp

Thứ tư - 28/02/2024 15:36 467 0
Sáng ngày 27/02/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT có buổi tiếp và làm việc với Công ty RYNAN về nội dung chuyển đổi số ngành nông nghiệp. Tham dự buổi làm việc về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở - Chủ trì buổi làm việc cùng Lãnh đạo các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở. Về phía Công ty RYNAN có sự tham dự của bà Dương Ngọc Cẩm Tú - Giám đốc Hành chính và đội ngũ kỹ thuật viên phụ trách triển khai dự án chuyển đổi số.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty RYNAN giới thiệu tổng thể các giải pháp chuyển đổi số trong chuỗi giá trị nông nghiệp, dịch vụ điện toán đám mây, mạng lưới thu thập dữ liệu liên kết SAGWIN,…. và hệ sinh thái nền tảng nông nghiệp số Việt Nam – VDAPES, đặc biệt là Hệ thống giám sát sâu rầy thông minh mà Công ty RYNAN đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả tại một số nước và các địa phương cũng như chia sẽ kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số cho một số Sở Nông nghiệp và PTNT vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, Công ty RYNAN đề xuất triển khai thực hiện một số nền tảng, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong việc thu thập thông tin, số liệu, quan trắc môi trường cũng như giải pháp liên thông dữ liệu với Bộ, ngành, địa phương và chia sẻ dữ liệu, thông tin để người dân tiếp cận và khai thác.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT mong muốn trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và PTNT và Công ty RYNAN sẽ phối hợp trong việc triển khai lắp đặt thí điểm trạm giám sát sâu rầy thông minh trên một số cây trồng như: sầu riêng, mãng cầu, măng cụt, lúa,….; ưu tiên lựa chọn thí điểm lắp đặt các trạm giám sát thông minh, trạm quan trắc môi trường nước tự động tại xã Trường Đông và các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh; đồng thời, phối hợp trong việc nghiên cứu, chuyển giao các hệ thống số hóa, phương thức, kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, cấp mã số vùng trồng, OCOP, nông thôn mới,… nhằm từng bước tích hợp vào nền tảng cơ sở dữ liệu của ngành Nông nghiệp./.

Văn phòng Sở

 

 

Tác giả: Admin_Sonn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây