Tiếp nhận, chăm sóc động vật hoang dã thả về môi trường tự nhiên

Thứ sáu - 19/04/2024 16:49 225 0

Động vật hoang dã là tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá, góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự cân bằng sinh thái, bảo đảm môi trường sống trong lành cho con người. Chính vì vậy, mọi người đều phải có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã, tạo môi trường sống tốt đẹp cho các loài động vật này luôn được bảo tồn và phát triển.

Thời gian qua, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng trực thuộc Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh đã thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng nhiều loài động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp sau đó thả về môi trường tự nhiên. Trong đó có nhiều loài quý, hiếm thuộc danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IB, IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau khi thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng ban đầu, ngày 11/4/2024 Đội KLCĐ và PCCCR tiếp tục phối hợp với Ban quản lý Vườn quốc gia Lò Gò-Xa Mát và Hạt Kiểm lâm huyện Tân Biên thả về rừng tự nhiên 05 cá thể động vật hoang dã thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm gồm 01 cá thể Tê tê java (Manis javanica), 01 cá thể Mèo rừng (Prionailurus bengalensis), 01 cá thể Khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) có nguồn gốc do người dân tự nguyện giao nộp và 02 cá thể khỉ hoang trong khu dân cư (01 cá thể Khỉ đuôi dài và 01 cá thể Khỉ đuôi lợn (Macaca leonina).

Tuy điều kiện nuôi dưỡng, bảo quản động vật rừng còn nhiều khó khăn, hạn chế, nhưng công chức, viên chức Đội KLCĐ và PCCCR với tinh thần yêu nghề, yêu thương động vật hoang dã đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu học tập kinh nghiệm, chăm sóc tận tình các cá thể động vật hoang dã được tiếp nhận, giúp chúng có sức khỏe tốt nhất trước khi được thả về rừng tự nhiên theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng sẽ tiếp tục thường xuyên thực hiện công tác tuần tra, kiểm tra, tuyên truyền đến người dân tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã, mọi hành vi cố ý nuôi, nhốt, săn, bắt, giết, mua bán động vật hoang dã trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./. 

        

               Hình ảnh liên quan:

                           

                                                                                                                   Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR trực thuộc Chi cục Kiểm lâm                                                               

Tác giả: Lam nghiep -cckl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây