Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2017

Thứ ba - 27/03/2018 22:00 93 0

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2017

Nhằm đánh giá công tác Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018, qua đó bình xét và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2017, vào lúc 08 giờ ngày 21/3/2018, tại Hội trường Chi cục Kiểm lâm, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2017.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Đáo - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, Ngành, địa phương là Ủy viên Ban Chỉ đạo; các đồng chí Văn phòng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Chí Trung - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch Bảo vệ và phát triển rừng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, với sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa các Ban Quản lý Khu rừng, UBND các xã có rừng cùng các lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân sự, Bộ đội biên phòng..., và sự hỗ trợ tích cực của người dân trên địa bàn, nên các điểm nóng về chặt phá rừng; lấn chiếm đất rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép đều được các cơ quan chức năng, đơn vị chủ rừng phát hiện kịp thời, ngăn chặn, xử lý. Số vụ vi phạm quy định về Luật bảo vệ và Phát triển rừng giảm so với cùng kỳ năm 2016, mang lại hiệu quả thiết thực, rừng được bảo vệ và phát triển ổn định. Ngay từ đầu mùa khô, các đơn vị chủ rừng đã tổ chức triển khai thực hiện Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng khá tốt, bố trí lực lượng trực, tuần tra bảo vệ, chủ động xử lý thực bì, vật liệu gây cháy; ngoài ra, năm 2017 được thuận lợi hơn về thời tiết, mưa trái mùa nên mùa khô năm 2017 không xảy ra cháy rừng.

Hình HN BVPTR.jpg 

Đồng chí Tạ Văn Đáo - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - Phó Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị

Năm 2017 tuy đã đạt được một số kết quả quan trọng, song cũng còn không ít những khó khăn, tồn tại như: Tổng số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2016, nhưng các hành vi vi phạm, nhất là hành vi khai thác, vận chuyển mua bán lâm sản trái phép vẫn còn diễn ra; phá rừng, bao, lấn chiếm đất lâm nghiệp còn diễn biến phức tạp; tình trạng gây hại cây rừng trồng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, khó phát hiện như: Cưa một phần thân cây để cây tự ngã đổ, bơm thuốc, ken gốc làm cho cây rừng chết dần...vẫn chưa được ngăn chặn triệt để. Tình trạng chống người thi hành công vụ chưa được điều tra xử lý nghiêm kịp thời để răn đe, phòng ngừa. Một số khu vực thường xuyên bị tác động như khu vực giáp tỉnh Bình Phước, Bình Dương thuộc Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng. Tiến độ thực hiện Quyết định 1573/QĐ-UBND, ngày 10 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh về Kế hoạch xử lý vi phạm trồng cây nông nghiệp trái quy định trên đất quy hoạch lâm nghiệp tại Khu rừng Văn hóa – Lịch sử Chàng Riệc và Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng còn chậm, dẫn đến kết quả trồng rừng không đạt so với kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về rừng của các ngành, các cấp trong công tác bảo vệ rừng còn hạn chế, chưa thực sự thu hút được sự tham gia của toàn xã hội vào công tác bảo vệ rừng.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo đã tiến hành bình xét và đề nghị khen thưởng: Đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với 08 tập thể và 02 cá nhân; đề nghị tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đối với 01 tập thể và 07 cá nhân./.

              Phòng Tổ chức cán bộ

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây