Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty Cổ phần Lavifood tổ chức tập huấn nông dân trồng chanh dây tại tỉnh Tây Ninh

Thứ hai - 22/01/2018 17:00 103 0

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty Cổ phần Lavifood tổ chức tập huấn nông dân trồng chanh dây tại tỉnh Tây Ninh

Sáng ngày 06/01/2018, ông Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cùng Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Sở đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Công ty Cổ phần Lavifood và đoàn kỹ thuật của Công ty Egretta - Tai I Taiwan (Đài Loan). Nhằm giúp cán bộ, nông dân hiểu biết về kỹ thuật trồng, chăm sóc và giải đáp những khó khăn trong việc canh tác cây Chanh dây. Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty Cổ phần Lavifood mời chuyên gia kỹ thuật của Công ty Egretta - Tai I Taiwan (Tai I) tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, nông dân về kỹ thuật trồng chanh dây.

Tại buổi tập huấn, đại diện đoàn kỹ thuật Tai I đã chia sẽ những kinh nghiệm trồng cây chanh dây thành công tại Đài loan từ khâu chuẩn bị đất để trồng, chọn giống, kỹ thuật làm giàn cây chanh dây, kỹ thuật trồng chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây chanh dây cũng như kỹ thuật thu hoạch và bảo quản sau khi thu hoạch.

Hình: Công ty Egretta - Tai I Taiwan chia sẽ kinh nghiệm tại buổi tập huấn

Đại diện đoàn kỹ thuật Tai I cũng giải đáp thắc mắc và hướng dẫn cán bộ, nông dân về kỹ thuật canh tác cây chanh dây, kỹ thuật nhận biết các sâu bệnh dịch bệnh và biện pháp phòng trừ; ngoài ra, khâu kỹ thuật xử lý đất sau khi dịch bệnh xảy ra và cần có biện pháp tránh lây nhiễm cho các cây giống không bị bệnh rất quan trọng. Đoàn cũng chia sẽ việc chọn đúng giống, kỹ thuật canh tác tốt và phát hiện sâu bệnh, dịch bệnh kịp thời trên cây chanh dây giúp nông dân học hỏi thêm kinh nghiệm hữu ích và ứng dụng kỹ thuật trồng cây chanh dây mang lại hiệu quả kinh tế cao./.

Hình: Toàn cánh buổi tập huấn

 

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây