Triển khai tập huấn sử dụng phần mềm Kipus cho các cán bộ nông nghiệp và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 11/05/2018 00:00 93 0

Triển khai tập huấn sử dụng phần mềm Kipus cho các cán bộ nông nghiệp và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 07/5/2018, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty KIAG đã có buổi tập huấn triển khai áp dụng phần mềm Kipus cho cán bộ ngành nông nghiệp, các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi triển khai thực hiện phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử Kipus có đ/c Nguyễn Duy Ân - PGĐ Sở cùng lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV và các hộ nông dân.


Thực hiện thí điểm áp dụng phần mềm truy suất nguồn gốc điện tử Kipus trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Cung cấp thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng, minh bạch quá trình sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nông sản của tỉnh Tây Ninh. Hướng đến xuất khẩu ra thị trường thế giới để nâng cao giá trị ngành hàng rau quả, nâng cao thu nhập cho người sản xuất.

Tại buổi triển khai tập huấn cán bộ ngành nông nghiệp đã được giới thiệu về phần mềm Kipus cũng như các tiện ích, ứng dụng của nó đối với sản phẩm nông nghiệp. Kipus là công cụ ghi nhận hoạt động của nông trại, cập nhật thông tin nông sản từ nông trại để được dùng cho việc truy xuất nguồn gốc và hỗ trợ trong việc đạt chuẩn chứng nhận.

Kipus cung cấp toàn bộ hệ thống truy xuất nguồn gốc để người tiêu thụ sản phẩm có thể kiểm tra thông tin từ người nông dân thông qua mã QR; đồng thời hỗ trợ nông dân trong việc sử dụng các hợp chất hóa học, trong quá trình sản xuất. Kipus có thể truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, bảo quản và xuất ra thị trường. Qua đó, Kipus giúp cho người nông dân ghi nhận hoạt động của nông trại và được tham khảo trực tiếp các thông tin từ Chi cục Trồng trọt và BVTV giúp nông dân linh động hơn, tiết kiệm được thời gian.

Các dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ phần mềm tuân thủ tất cả các yêu cầu của người tiêu dùng giúp họ hiểu rõ về sản phẩm và an tâm khi sử dụng. 

Ngoài ra, phần mềm Kipus còn giúp cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc cập nhật và hỗ trợ nông dân kịp thời qua hệ thống, đồng hành cùng nông dân, quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, phù hợp với nhu cầu thị trường và thế mạnh của địa phương. Dễ dàng đưa nông sản địa phương với nguồn gốc minh bạch tới thị trường tiềm năng.

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây