Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Tập huấn về công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi

Thứ năm - 26/09/2024 14:03 32 0

Bệnh Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra ở mọi lứa tuổi và ở mọi loài heo (heo nhà và heo rừng); không gây bệnh ở người và các loài động vật khác. Bệnh gây thiệt hại lớn về kinh tế, tỷ lệ chết cao, có thể lên đến 100%. Công tác phòng chống DTHCP là nhiệm vụ quan trọng của ngành Thú y nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe đàn heo nuôi, cộng đồng, đảm bảo an ninh lương thực và sự phát triển ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 561/KH-SNN ngày 20/02/2024 của Sở Nông nghiệp và PTNT về phòng, chống dịch bệnh DTHCP trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024. Ngày 24/9/2024, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức lớp Tập huấn về “công tác phòng, chống bệnh DTHCP trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024” cho các nhân viên thú y trong ngành và các cơ sở, hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Hình: GS.TS Nguyễn Ngọc Hải đang thuyết diễn

Tham gia lớp Tập huấn có sự góp mặt của Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hải – chuyên gia bệnh truyền nhiễm heo, giảng viên Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng bệnh DTHCP.

Lớp tập huấn đã thu hút được sự quan tâm chú ý của các thành viên tham dự, trong thời gian thảo luận có nhiều câu hỏi được đặt ra từ các nhân viên thú y, chủ các cơ sở, hộ chăn nuôi và được chuyên gia giải đáp cụ thể.

Sau lớp Tập huấn này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiếp tục triển khai các hoạt động trong khuôn khổ kế hoạch phòng chống bệnh DTHCP trên địa bàn tỉnh như: dự báo về về tình hình dịch tễ, tuyên truyền nâng cao biện pháp phòng chống bệnh DTHCP; tăng cường công tác kiểm dịch động vật tại gốc, kiểm soát giết mổ, giám sát địa bàn chặt chẽ nhằm phát hiện và xử lý kịp thời khi có xảy ra ca bệnh, không để bệnh lây lan,…từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe đàn vật nuôi, bảo đảm vệ sinh thú y, ATTP, bảo vệ môi trường, đảm bảo các hoạt động thương mại và sự phát triển của ngành chăn nuôi./.

 

Phòng Kỹ thuật – Chi cục Chăn nuôi và Thú y

Tác giả: Chan nuoi thu y

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây