Tập huấn phòng, chống dịch bệnh và điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh năm 2024

Thứ sáu - 03/05/2024 15:50 94 0

Chiều ngày 26/4/2024, tại Hội trường Chi cục Chăn nuôi và Thú y diễn ra buổi tập huấn về phòng chống dịch bệnh và điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Mục đích của lớp tập huấn nhằm chuyển tải những thông tin, kiến thức mới đến chủ cơ sở giết mổ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật, thực hiện các quy định về điều kiện vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm tại cơ sở giết mổ, góp phần nâng cao hiệu quả phòng bệnh và cung ứng thực phẩm từ động vật ra thị trường tiêu dùng đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và an toàn.

Đến dự buổi Tập huấn có: Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y; lãnh đạo các phòng, trạm trực thuộc Chi cục và đại diện các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh.

Hình: Tổng thể về buổi tập huấn

Khi nói đến công tác phòng chống dịch bệnh động vật, phần lớn các tổ chức, cá nhân thường nghĩ đến việc thực hiện phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở chăn nuôi, tuy nhiên hoạt động kiểm soát giết mổ và phòng bệnh tại cơ sở giết mổ là một trong những nội dung quan trọng, không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch bệnh, vì cơ sở giết mổ là nơi kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, lâm sàng, kiểm tra vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm trước, trong và sau giết mổ. Nếu hoạt động này không được triển khai thực hiện chặt chẽ thì nguy cơ lây lan bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên động vật và không đảm bảo an toàn thực phẩm đối sản phẩm từ động vật là rất cao.

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động giết mổ và kiểm soát giết mổ, trong buổi tập huấn đại diện cơ sở giết mổ tập trung lắng nghe nội dung phổ biến của chi cục đồng thời có ý kiến thảo luận các nội dung liên quan đến hoạt động giết mổ của cơ sở và kiểm soát giết mổ của chi cục.

Trong buổi tập huấn này, bên cạnh việc giải đáp các ý kiến từ đại diện cơ sở giết mổ, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y đề nghị các cơ sở giết mổ quan tâm lắp đặt camera tại 03 khu vực (lưu động vật, khu vực giết mổ và xuất sản phẩm) đồng thời chia sẻ việc giám sát hoạt động giết mổ qua camera với chi cục nhằm góp phần nâng cao hiệu quả phòng bệnh, an toàn thực phẩm và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp đồng thời mang lại hy vọng mới về sự chấp hành tốt hơn quy định của của pháp luật trong hoạt động giết mổ cũng như sự phối hợp giữa cơ sở giết mổ và cơ quan Thú y về hoạt động kiểm soát giết mổ, phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm động vật./.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y

Tác giả: Chan nuoi thu y

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây