Lễ Công bố xã Tân Hà, huyện Tân Châu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Thứ năm - 25/04/2019 16:00 413 0

​Sáng ngày 19/4/2019, huyện Tân Châu long trọng tổ chức Lễ Công bố xã Tân Hà đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự có đồng chí: Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở, Ban, ngành, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và cùng cán bộ, nhân dân xã Tân Hà.


Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng xã Tân Hà đạt chuẩn nông thôn mới 

Xã Tân Hà là một trong bốn xã biên giới của huyện Tân Châu được thành lập từ năm 1994 có 12,08 km đường biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia. Phía Đông giáp xã Tân Đông – phía Tây giáp huyện Tân Biên, phía Nam giáp xã Tân Hội –– phía Bắc giáp biên giới Campuchia. Diện tích tự nhiên là 4.784.47 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp 4.539,24 ha với dân số 6.113 người/ 1.720 hộ gia đình, toàn xã có 5 ấp/58 tổ dân cư tự quản, 08 dân tộc/153 khẩu, 5 tôn giáo chính (cao đài, thiên chúa, phật, hòa hảo và đạo hồi). Là xã biên giới có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, bắt đầu xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm thấp, cần nguồn lực đầu tư lớn. Từ khi thực hiện công tác xây dựng xã nông thôn mới, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh cùng Huyện ủy, UBND huyện Tân Châu đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng như: Trụ sở UBND xã, Trường học, Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã… ngày một khang trang, các tuyến đường giao thông được làm mới, nâng cấp và sửa chữa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tạo tiền đề cho nền kinh tế, văn hóa xã hội, Quốc phòng an ninh ngày một phát triển bền vững. Đến nay, xã đã hoàn thành 19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Có được kết quả nêu trên là nhờ sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã, sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo huyện.

Tại buổi Lễ, nhiều tập thể, cá nhân và các hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Hà đã vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tân Châu./.

Chi cục Phát triển nông thôn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây