Tiếp và làm việc với Đoàn Khoa Nông học Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 11/08/2017 22:00 100 0

Tiếp và làm việc với Đoàn Khoa Nông học Trường Đại học Nông Lâm  Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 02/8/2017 Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp và làm việc Đoàn Khoa Nông học Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi làm việc về phía Trường Đại học Nông Lâm có các Thầy: Võ Thái Vân - Tiến sỹ, Trưởng khoa Nông học, Trưởng Bộ môn cây công nghiệp; Thầy Nguyễn Duy Năng - Tiến sỹ, Trưởng Bộ môn Thủy nông; Thầy Trần văn Thịnh - Tiến sỹ, đại diện Bộ môn Nông hóa Thổ nhưỡng, về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có Ông Nguyễn Duy Ân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đại diện Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; Trung tâm Khuyến nông; phòng Kế hoạch, Tài chính; Văn phòng Sở; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện: Bến Cầu, Tân Châu.


Trong buổi làm việc Sở Nông nghiệp và PTNT báo hiện trạng sản xuất nông nghiệp, định hướng phát triển nông nghiệp tại địa phương, Trường Đại học Nông Lâm Thành phố HCM giới thiệu về tổ chức và năng lực đào tạo, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ của Khoa Nông học.

Trong buổi làm việc Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh cũng ghi nhận những đóng góp của Khoa Nông học nói riêng, Trường Đại học Nông Lâm TP HCM nói chung đã có đóng góp nhiều cho lĩnh vực trồng trọt như về phòng chống dịch bệnh cho cây trồng trên cây mía, cây mì, cao su... trong nhiều năm qua.


Về hướng tới, Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị Khoa Nông học nghiên cứu phương pháp phòng trị bệnh khãm lá khoai mì, xây dựng quy trình sản xuất rau an toàn, nghiên cứu phòng trị sâu bệnh phát sinh trên những đối tượng cây trồng mới như chuối già Nam Mỹ, chanh dây, các loại cây có múi, dứa,……. Khoa Nông học hứa sẽ báo Lãnh đạo Trường có kế hoạch phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao năng suất cây trồng một cách bền vững, đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm giá thành sản xuất để nâng cao lợi nhuận cho người sản xuất ngày càng cao hơn./.


Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây