Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang tham quan, học tập mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tây Ninh

Thứ năm - 08/06/2017 18:00 179 0

 Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang tham quan, học tập mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tây Ninh

Ngày 01/6/2017 Đoàn cán bộ Sở Nông nghiệp và PTNT Tiền Giang tham quan học tập mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tây Ninh, dẫn đoàn có ông Cao Văn Hóa – Q. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang, tham dự Đoàn còn có ông Nguyễn Văn Khang – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang cùng các cán bộ Lãnh đạo đơn vị, phòng, ban trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang.

Đoàn đã được Lãnh đạo Sở hướng dẫn tham quan các mô hình trồng rau rừng, hoa lan, dưa lưới tại huyện Trảng Bàng. Mô hình trồng chanh dây, chuối già Nam Mỹ, cây có múi ở huyện Tân Châu và Tân Biên.


Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh. Giám đốc Sở đã thông tin tình hình thực hiện việc cơ cấu lại nông nghiệp Tây Ninh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Tình hình phát triển một số vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh trong thời gian qua; ngoài ra, trong thời gian tới tỉnh sẽ hình thành 15 vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tùy thuộc vào điều kiện, thổ nhưỡng mà quy hoạch vùng sản xuất các loại rau, cây, chăn nuôi với diện tích 4.000ha (điều chỉnh đất từ các nông lâm trường) và đang tham mưu cho tỉnh về chính sách hỗ trợ cánh đồng lớn, hỗ trợ lãi suất sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

 

Đ/c Cao Văn Hóa – Q. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc

Các chủ trương này đang được Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh hết sức quan tâm tạo điều kiện cho sản xuất nông nghiệp hướng tới nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Qua đó, Đoàn cán bộ ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang thấy được các mô hình chuyển đổi cây trồng của Tây Ninh có hiệu quả, tỉnh Tiền Giang cần học hỏi thêm ở tỉnh Tây Ninh.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh cũng rất cám ơn trong thời gian qua tỉnh Tiền Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn cán bộ, nông dân học hỏi kinh nghiệm về sản xuất trồng cây ăn quả tại tỉnh Tiền Giang. Qua đó, Tây Ninh cũng đã học tập và ứng dụng vào sản xuất phục vụ cho chuyển đổi cây trồng tại tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, 02 Sở sẽ tiếp tục thông tin, trao đổi lẫn nhau những mô hình tiên tiến, có hiệu quả để người nông dân sản xuất có hiệu quả làm giàu trên mảnh đất của mình./.

Văn phòng Sở

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây