Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2024

Thứ năm - 25/01/2024 08:53 235 0

Sáng ngày 24/01/2024, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2024. Dự Hội nghị gồm toàn thể công chức, người lao động tại Cơ quan Sở và đoàn viên công đoàn của Công đoàn Văn phòng Sở. Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – đồng chí Nguyễn Đình Xuân và Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT -  đồng chí Trang Hồng Thảo tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, quan trọng, là dịp để đơn vị nhìn lại kết quả hoạt động trong năm 2023 và đặt ra phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm 2024. Đồng thời phát huy quyền làm chủ của công chức, người lao động, tạo điều kiện cho công chức, người lao động được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Hội nghị đã được nghe tóm tắt báo cáo kiểm điểm việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023; báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết hội nghị công chức và người lao động và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023; báo cáo công khai tài chính năm 2023 và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân.

Đồng chí Lê Anh Tâm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT thay mặt Đoàn Chủ tịch điều hành nội dung thảo luận tại Hội nghị

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, ý thức trách nhiệm, Hội nghị đã thảo luận về nội dung các báo cáo và ghi nhận, tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, tồn tại cần khắc phục để cùng nhau thi đua hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Qua các báo cáo về kết quả thực hiện năm 2023, thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Lê Anh Tâm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Văn phòng Sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị, hội thảo ngay từ đầu năm để chủ động trong công tác bố trí kinh phí, cần chú trọng cải thiện điểm số, vị trí xếp hạng của Sở trong công tác cải cách hành chính, duy trì, phát huy kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số, quan tâm, trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác tại Cơ quan Sở; phòng Kế hoạch, Tài chính xây dựng kế hoạch của ngành bám sát các kế hoạch, chương trình, đề án do UBND tỉnh ban hành, chú trọng theo dõi, bám sát tiến độ giải ngân các nguồn kinh phí, đặc biệt là nguồn kinh phí thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia; phòng PTNT khẩn trương tham mưu kế hoạch thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia để phân bổ kinh phí trong năm, góp phần xây dựng nông thôn văn minh, nông dân hiện đại; Thanh tra Sở nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên đề trong năm 2024, góp phần đảm bảo công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng giống cây trồng, vật tư phân bón.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trang Hồng Thảo, Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao những thành tích đạt được của đơn vị trong năm 2023. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở quan tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Xuân - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, trên tinh thần đoàn kết và thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua Nghị quyết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu: (1) Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao; (2) Phấn đấu 100% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 100% tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến trở lên; 15% cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 100% tập thể, 50% cá nhân được Giám đốc Sở khen thưởng; 01 tập thể, 02 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng; CĐCS Văn phòng Sở đạt vững mạnh xuất sắc, 100% Đoàn viên công đoàn xuất sắc; (3) Tối thiểu 50% công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng; (4) Phấn đấu tiết kiệm trong chi tiêu nhằm tăng thu nhập cho CCNLĐ trong năm 2024 bằng hoặc cao hơn năm 2023; (5) Tổ chức ít nhất 01 chuyến tham quan, dã ngoại, nghỉ dưỡng của cơ quan.

Phát biểu kết luận và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xuân - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao sự thống nhất, đồng lòng và nỗ lực của công chức và người lao động thuộc Cơ quan Sở trong năm 2023. Năm 2024, Giám đốc Sở đề nghị toàn thể công chức và người lao động thuộc Cơ quan Sở tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ đúng tiến độ và đạt chất lượng. Đồng thời tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan; Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở quan tâm chăm lo đời sống công chức, người lao động ổn định và phát triển./.

Tác giả: Admin_Sonn

Nguồn tin: VPS:TS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây